sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Danh sách đội tuyển Thụy Sĩ dự EURO 2021

Thứ năm, 03/06/2021 10:53 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Vài tiếng trước, đội tuyển Thụy Sĩ đã công bố 26 tuyển thủ sẽ cùng họ tham dự EURO 2021, ưu tiên trước mắt của Rossocrociati sẽ là vượt qua vòng bảng.

Thụy Sĩ không phải một đội tuyển ở vị thế cạnh tranh danh hiệu ở những giải đấu lớn như EURO hay World Cup. Dù đã lần lượt lọt vào vòng 16 đội tại EURO 2016 và World Cup 2018, Thụy Sĩ đã nhận thất bại nhanh chóng trước những Ba Lan và Thụy Điển. Sau đó, Rossocrociati gây bất ngờ với việc lọt vào vòng chung kết Nations League, cán đích thứ tư tại giải.

Epbj-u-W4AUAvLv

Tuy nhiên, Thụy Sĩ nhanh chóng thể hiện sự non kém về trình độ ở mùa Nations League 2020-2022, khi không thể giành bất cứ chiến thắng nào trong năm trận đầu tiên. Chuỗi trận đó bao gồm hai trận hóa trước Đức và một trước Tây Ban Nha, những kết quả khiến HLV Vladimir Petkovic tuyên bố, “Chúng tôi không cần phải sợ bất kỳ ai”. Trên thực tế, điều này cũng được họ thể hiện phần nào với hai chiến thắng trên sân nhà trước Litva và Phần Lan. Song, hai chiến thắng trên chưa thể khiến người ta đặt nhiều kỳ vọng vào đội tuyển này.

Việc Stephan Lichtsteiner giải nghệ đã để lại khoảng trống lớn nơi hàng thủ của Thụy Sĩ. Nhưng ít nhất, người kế nhiệm anh ấy, Ricardo Rodriguez vẫn đang duy trì một tuyến sau ở mức ổn định. Không những vậy, những gương mặt mới cũng được báo hiệu sẽ đem đến làn gió mới trong lối chơi của Thụy Sĩ.

EnlbTz6WMAEoazT

Cedric Itten của Rangers, chân sút được Steven Gerrard miêu tả sở hữu sự bình tĩnh cùng kỹ năng săn bàn tuyệt vời đã có trận ra mắt trong trận đấu áp chót tại vòng loại EURO. Nơi tiền đạo này ghi bàn thắng duy nhất trong chiến thắng quan trọng trước Georgia sau khi vào sân từ băng ghế dự bị, giúp Thụy Sĩ kết thúc vòng loại với vị trí nhất bảng D.

Dẫu vậy, Thụy Sĩ còn rất nhiều cái tên khác đủ khả năng dẫn dắt hàng công của Rossocrociati. Những Xherdan Shaqiri, Breel Embolo, Mario Gavranovic và Haris Seferovic đều là những chân sút có thể đặt niềm tin trong đội hình của họ.

Exoma86WEAAJxHK (2)

Tại EURO 2021, Thụy Sĩ nằm chung bảng cùng vời các đội tuyển Ý, Thổ Nhĩ Kỳ và Xứ Wales. Các đối thủ của họ đã để lọt lưới 13 bàn trong tổng số 28 trận vòng loại. Thầy trò Vladimir Petkovic có thể sẽ mơ về một tấm vé tham dự vòng knock-out, nhưng họ sẽ cần ghi bàn vào lưới đối phương trước khi nghĩ đến những việc khác.

Danh sách 26 cầu thủ sẽ tham dự EURO 2021 cùng đội tuyển Thụy Sĩ:

Thủ môn : Yann Sommer (Mönchengladbach), Yvon Mvogo (PSV), Jonas Omlin (Montpellier).

Hậu vệ : Manuel Akanji (Dortmund), Loris Benito (Bordeaux), Nico Elvedi (Mönchengladbach), Kevin Mbabu (Wolfsburg), Becir Omeragic (Zürich), Ricardo Rodríguez (Torino), Silvan Widmer (Basel), Fabian Schär (Newcastle United), Jordan Lotomba (Nice), Eray Cömert (Basel), Steven Zuber (Frankfurt).

Tiền vệ : Granit Xhaka (Arsenal), Denis Zakaria (Mönchengladbach), Remo Freuler (Atalanta), Djibril Sow (Frankfurt), Edimilson Fernandes (Mainz).

Tiền đạo : Breel Embolo (Mönchengladbach), Mario Gavranović (Dinamo Zagreb), Haris Seferović (Benfica), Admir Mehmedi (Wolfsburg), Xherdan Shaqiri (Liverpool), Ruben Vargas (Augsburg), Christian Fassnacht (Young Boys).

Theo dõi Sports442 trên