sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Danh sách đội tuyển Tây Ban Nha dự EURO 2021: Cú sốc lớn mang tên Ramos

Thứ ba, 01/06/2021 10:30 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Huấn luyện viên Luis Enrique đã chốt danh sách 24 tuyển thủ sẽ cùng đội tuyển Tây Ban Nha tham dự EURO 2021, đáng chú ý nhất là việc không có sự góp mặt của đội trưởng Sergio Ramos, nhưng thay vào đó họ đón chào tân binh Aymeric Laporte.

ExWeoUMU8AMX4d1

Rất nhiều những tranh cãi đã xảy ra sau khi đội tuyển Tây Ban Nha chốt danh sách 24 tuyển thủ tham dự EURO 2021. Sự vắng mặt của trung vệ đội trưởng Sergio Ramos chính là nguyên nhân của những tranh cãi trên. Không lâu sau đó, thuyền trưởng của La Roja, Luis Enrique đã giải thích cho quyết định của mình.

 “Tôi biết quyết định này sẽ gây ra tranh cãi. Sự thực là Sergio Ramos đã không thi đấu ở điều kiện tốt nhất kể từ tháng 1. Ramos là cầu thủ luôn ở đẳng cấp cao nhất, nhưng tôi tin đây là quyết định tốt nhất cho toàn đội. Tôi khuyên anh ấy cần bình phục 100% để thi đấu cho Real Madrid và cả đội tuyển quốc gia trong tương lai.”

Ez1oDHMWEAgdgQi

Tiếc nuối là điều khó tránh khỏi, nhưng với những gì đã chia sẻ, Enrique chắc chắn muốn những điều tốt nhất cho đội tuyển. Người hâm mộ cũng có thể bớt lo lắng phần nào, bởi họ sẽ chào đón tân binh Aymeric Laporte lần đầu lên tuyển, sau khi trung vệ này quyết định nhập tịch để thi đấu trong màu áo La Roja. Ngoài ra, sự góp mặt của Pau Torres cũng rất đáng chú ý sau khi trung vệ này cùng Villarreal lên ngôi tại Europa League.

Lần triệu tập lần này cũng xuất hiện rất nhiều những cái tên đang có phong độ cao. Có thể kể đến như trường hợp của Gerard Moreno, tiền đạo đã đóng góp không nhỏ vào chiến tích của Villarreal mùa này. Hay những cái tên giàu kinh nghiệm như Thiago của Liverpool và Koke của Atletico Madrid. Luis Enrique chắc chắn sẽ đề cao tính sáng tạo và đất diễn cho hàng tiền vệ là vô cùng rộng mở.

Ex1NT0HXEAMnl3d

Một số tài năng trẻ đã được đội tuyển trao gửi hy vọng để tham dự ngày hội bóng đá hè này cũng rất đáng chờ đợi. Pedri dần trở nên quan trọng hơn với Barca, Dani Olmo đang cho thấy những tiến bộ vượt bậc và một Ferran Torres có thể tạo đột biến trong những thời điểm đội tuyển gặp khó.

Tây Ban Nha sẽ nằm chung bảng với ba đối thủ là Thụy Điển, Ba Lan và Slovakia. Cả ba đều là những đối thủ vô cùng khó chịu và sẵn sàng cướp đi những điểm số từ tay đoàn quân của Luis Enrique. Mục tiêu vẫn sẽ là vị trí đầu bảng, vì vậy Tây Ban Nha sẽ cần thể hiện những gì là tốt nhất khi thiếu vắng người đội trưởng của họ.

Danh sách 24 cái tên cùng Tây Ban Nha tham dự EURO 2021:

Thủ môn: De Gea (Manchester United), Unai Simon (Athletic Bilbao), Robert Sanchez (Brighton).

Hậu vệ: Pau Torres (Villarreal), Aymeric Laporte (Man City), Diego Llorente (Leeds), Eric Garcia (Man City), Jose Gaya (Valencia), Jordi Alba (Barcelona), Cesar Azpilicueta (Chelsea), Marcos Llorente (Atletico Madrid).

Tiền vệ: Sergio Busquets (Barca), Rodri (Man City), Pedri (Barca), Thiago (Liverpool), Koke (Atletico), Fabian Ruiz (Napoli).

Tiền đạo: Dani Olmo (Leipzig), Mikel Oyarzabal (Real Sociedad), Alvaro Morata (Juventus), Gerard Moreno (Villarreal), Ferran Torres (Man City), Adama Traore (Wolves), Pablo Sarabia (PSG).

Theo dõi Sports442 trên