sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Danh sách đội tuyển Phần Lan dự EURO 2021

Thứ năm, 03/06/2021 09:29 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Mới đây, HLV Markku Kanerva đã chốt danh sách 26 tuyển thủ sẽ cùng đội tuyển Phần Lan tham dự EURO 2021, đội tuyển được mong chờ có thể tạo nên bất ngờ tại bảng B năm nay.

Huuhkajat đang cho thấy sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian gần đây, giành chiến thắng trong cả hai lượt trận trước Ireland và Bulgaria tại Nations League, hay màn trình diễn thượng hạng trong trận giao hữu với các nhà đương kim vô địch thế giới, Pháp. Một hàng phòng ngự chặt chẽ hơn, hàng tiền vệ hoạt động không biết mệt mỏi và sức trẻ của hàng công đang giúp đoàn quân của Markku Kanerva thực sự lột xác so với chính họ.

E03wifxWQAYCDDQ (2)

Một số cái tên đã thể hiện được tài năng và nâng tầm chính bản thân trong đội hình của Phần Lan. Lukas Hradecky của Bayer Leverkusen đã khẳng định mình là một trong những thủ môn xuất sắc nhất Bundesliga; tiền vệ trung tâm Glen Kamara, người vừa cùng Rangers có được danh hiệu đầu tiên trong 10 năm. Và Teemu Pukki, chân sút đã tìm lại phong độ tưởng chừng đã không còn sau khi anh cùng Norwich xuống chơi tại Championship.

Phần Lan cũng cho thấy họ không còn phụ thuộc quá nhiều vào Pukki. Tiền đạo của Augsburg, Fredrik Jensen là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Phần Lan tại Nations League. Trong khi những tài năng trẻ như Onni Valakari và Marcus Forss của Brentford đang ngày một trưởng thành để khẳng định vị trí của họ trong đội hình.

Ez5AMGiWEAM8pkk

Tuy nhiên, trước những đối thủ vượt trội hơn, Phần Lan vẫn chưa thể hiện được quá nhiều. Thất bại ở cả hai lượt trận Nations League trước Xứ Wales, cũng như trận thua 1-5 trước Ba Lan sẽ khiến họ biết mình đang ở đâu. Bất ngờ là điều họ mong muốn, nhưng không có gì đảm bảo họ có thể trụ vững sau khi giai đoạn vòng bảng EURO 2021 kết thúc. Dù có một đội hình đã thể hiện sự ăn ý, nhưng Phần Lan vẫn chưa thể coi là một tập thể có thể cạnh tranh một vị trí cao ở một giải đấu lớn như EURO.

Phần Lan sẽ nằm chung bảng cùng với các đội tuyển Bỉ, Đan Mạch và Nga. Cả ba đối thủ nêu trên đều là những đội tuyển có được chất lượng đội hình tốt, đặc biệt là Bỉ và Đan Mạch. Đoàn quân của Markku Kanerva sẽ khởi đầu vòng bảng bằng trận đấu với Đan Mạch vào ngày 12/6 tới đây.

Danh sách 26 tuyển thủ tham dự EURO 2021 cùng Phần Lan:

Thủ môn: Lukas Hradecký (Bayer Leverkusen), Jesse Joronen (Brescia Calcio), Anssi Jaakkola (Bristol Rovers)

Hậu vệ: Juhani Ojala (Vejle Boldklub), Leo Väisänen (IF Elfsborg), Sauli Väisänen (Chievo Verona), Paulus Arajuuri (Pafos FC), Daniel O'Shaugnessy (HJK), Robert Ivanov (Warta Poznan), Albin Granlund (Stal Mieleclund) ), Jere Uronen (KRC Genk), Nicholas Hämäläinen (Queens Park Rangers), Nikolai Alho (MTK Budapest)

Tiền vệ : Pyry Soiri (Esbjerg fB), Glen Kamara (Glasgow Rangers), Joni Kauko (Esbjerg fB) Onni Valakari (Pafos FC), Rasmus Schüller (Djurgårdens IF), Thomas Lam (PEC Zwolle), Tim Sparv (AEL Larissa), Fredrik Jensen (FC Augsburg), Jasin Assehnoun (FC Lahti)

Tiền đạo : Joel Pohjanpalo (1.FC Union Berlin), Lassi Lappalainen (CF Montréal), Marcus Forss (Brentford FC), Teemu Pukki (Norwich City)

Theo dõi Sports442 trên