sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Trọng tài UAE 2 lần liên tiếp ‘cứu thua’ cho ĐT Việt Nam trước ĐT Nhật Bản

Thứ năm, 11/11/2021 20:36 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Có 1 sự trùng hợp thú vị, chính trọng tài người UAE - Hassan cách đây 2 năm đã 1 lần không công nhận bàn thắng của Nhật Bản vào lưới Việt Nam.

Phút 40 trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản tại lượt trận thứ 5 Vòng loại World Cup 2022, các vị khách có lần thứ 2 đưa bóng vào lưới Tấn Trường. Người dứt điểm tung lưới Việt Nam lại là cầu thủ mang áo số 14 Hassan - người trước đó đã giúp các vị khách có được bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Trong-tai-nhat-ban
Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính Hassan đã không công nhận bàn thắng của Nhật Bản

Tuy nhiên trọng tài chính ngay lập tức nhận được tín hiệu từ phòng VAR và tình huống này cần được xem xét lại kỹ lưỡng. Sau 1 khoảng thời gian khá lâu và đích thân xem lại tình huống, trọng tài chính Hassan xác định cú sút của Ito đã chạm Tanaka trước khi đi vào lưới. Số 17 của Nhật Bản ở vị trí việt vị khi tham gia pha tấn công. Theo đó, bàn thắng của Ito không được công nhận.

Có 1 sự trùng hợp vô cùng thú vị, ở lần gần nhất ĐT Việt Nam so tài với ĐT Nhật Bản tại tứ kết Asian Cup 2019 thì người cầm còi cũng chính là trọng tài người UAE - Hassan. Và cũng chính vị trọng tài này đã từ chối 1 bàn thắng của Nhật Bản vào lưới ĐT Việt Nam. 

4d659227d165383b6174
2 năm trước chính trọng tài Hassan đã từ chối 1 bàn thắng của ĐT Nhật Bản vào lưới Việt Nam

Tình huống đó diễn ra ở phút 24, từ quả phạt góc bên cánh trái của đồng đội, trung vệ đội trưởng Maya Yoshida của Nhật Bản bật cao đánh đầu làm tung lưới thủ môn Đặng Văn Lâm. Những tưởng Việt Nam khi đó phải nhận bàn thua thì công nghệ VAR đã vào cuộc và sau khi xem lại băng hình, ông Hassan Mohamed đã quyết định từ chối bàn thắng của những chiến binh “Samurai xanh”. 

XEM THÊM: 

NÓNG: HLV Park gia hạn hợp đồng với VFF, không dẫn dắt U23 Việt Nam sau SEA Games 31

Hậu vệ hay nhất lịch sử Nhật Bản: "Thật lạ khi ĐT Việt Nam vẫn chưa có điểm nào"

Nhà báo Nhật Bản chỉ ra 2 cầu thủ Việt Nam đủ trình độ chơi bóng tại J-League 

Theo dõi Sports442 trên