sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Tiến Linh san bằng kỷ lục của huyền thoại Công Vinh tại Vòng loại World Cup

Thứ sáu, 15/10/2021 08:32 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam khi có được số lượng bàn thắng ấn tượng ở vòng loại World Cup.

ĐT Việt Nam đã hoàn thành 2 trận đấu trong tháng 10 ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Mặc dù rất nỗ lực nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn không có được kết quả như mong muốn. ĐT Việt Nam phải nhận thất bại ở cả 2 lượt trận trước ĐT Trung Quốc và mới đây là ĐT Oman. 

Toàn thua sau cả 4 trận đấu, ĐT Việt Nam hiện đang xếp cuối cùng bảng B với 0 điểm cùng hiệu số âm 6. Hiện tại toàn đội đã trở về nước để nghỉ ngơi và chuẩn bị cho các lượt trận tiếp theo diễn ra vào tháng 11 tới đây. 

Tuy nhiên 2 trận đấu vừa qua lại tương đối thành công với cá nhân tiền đạo Tiến Linh. Ngôi sao của Bình Dương đã ghi bàn trong cả 2 trận đấu gặp Trung Quốc và Oman quá đó chính thức san bằng kỷ lục ghi 7 bàn thắng tại vòng loại World Cup của huyền thoại Lê Công Vinh. Thành tích này thậm chí đã vượt qua huyền thoại Hồng Sơn (5 bàn thắng).

Tien-linh-cong-vinh-vong-loai-worldcup-vietnam
Tiến Linh đang trên con đường trở thành một trong những tiền đạo hàng đầu của bóng đá Việt Nam

Cụ thể, Tiến Linh đã có 7 bàn thắng tại vòng loại World Cup 2022, trong đó có 5 bàn ở vòng loại thứ 2 và 2 bàn ở vòng loại thứ 3. Trước đó, cựu tiền đạo Lê Công Vinh đã thiết lập kỉ lục 7 bàn ở vòng loại World Cup 2014. Với việc tuyển Việt Nam còn tới 6 trận đấu nữa ở vòng loại World Cup, số lượng bàn thắng của Tiến Linh được dự báo sẽ còn tiếp tục tăng lên.

Theo thống kê, tính tới thời điểm hiện tại, Tiến Linh sở hữu 9 pha lập công cho tuyển Việt Nam, ghi 6 bàn thắng cho tuyển U23 và sở hữu 6 bàn thắng cho U19 Việt Nam. Trong màu áo CLB Bình Dương, Tiến Linh ghi được 37 bàn thắng sau 92 lần ra sân.

XEM THÊM: 

Báo Trung Quốc: "Bản đồ bóng đá châu Á thay đổi, Việt Nam là đội đáng học hỏi nhất"

Cựu trợ lý Oman chỉ trích Văn Toản quá “non” ở bàn thua thứ 2 của ĐT Việt Nam

VIDEO: ĐT Campuchia chật vật ngược dòng đội bóng số 8 Thế giới ...từ dưới lên

Theo dõi Sports442 trên