sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Siêu cò Châu âu: "Cứ thi đấu ở V-League thì không đủ trình độ đến với World Cup"

Thứ sáu, 15/10/2021 15:50 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Mới đây, ông Jernej Kamensek, một chuyên gia môi giới cầu thủ người Slovenia đã chia sẻ quan điểm của mình về cầu thủ và bóng đá Việt Nam.

Jernej Kamensek là một nhà quản lý và môi giới bóng đá người Slovenia. Ông có rất nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại môi trường bóng đá Việt Nam và có công đưa về V-League rất nhiều cầu thủ ngoại chất lượng như Pape Omar, Nastja Ceh hay HLV Petrovic. 

Trong một buổi trao đổi với Thethao.vn, siêu cò này đã có những bình luận về bóng đá Việt Nam mà bất cứ ai nghe xong cũng đều phải giật mình:

“Hiện tại trên các phương tiện đại chúng, từ lãnh đạo VFF đến các CLB đều có nói đến mục tiêu Việt Nam sẽ tham dự World Cup. Nhưng nếu cầu thủ cứ đá ở V.League thì không đi World Cup được.”

Theo Kamensek, người đã có nhiều năm làm việc với bóng đá Việt, không có CLB châu Âu nào muốn bỏ dù chỉ 1 euro để mua cầu thủ Việt Nam. Lý do là các đội châu Âu thường hướng đến các thị trường cấp thấp như châu Á với mục tiêu tìm những cầu thủ giá rẻ có tiềm năng phát triển để đào tạo rồi bán lấy lời, nhưng cầu thủ Việt khi đủ khả năng sang châu Âu rồi thì hầu như không còn tiềm năng phát triển.

Ngay cả Quang Hải, cầu thủ giỏi nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại, cũng không đủ trình độ để đá chính tại châu Âu, theo nhận định của Kamensek. 

Anh mau (6) (9) (8)
Theo nhận định của Jernej Kamensek thì ĐT Việt Nam chưa thể mơ tới giấc mơ World Cup

Những ngày qua, sau những thất bại liên tiếp của ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022 thì dường như NHM và giới mộ điệu đã thực sự thức tỉnh khi thừa nhận chúng ta còn khoảng cách quá lớn với các nền bóng đá tân tiến trong khu vực. Đôi khi chiến thắng sẽ được định đoạt bởi 1 cá nhân đẳng cấp, điều mà những Quang Hải, Công Phượng làm tốt tại Đông Nam Á nhưng chưa đủ tầm khi vươn ra Châu lục.

Đã từng có một số đội bóng châu Á dự World Cup với toàn bộ các cầu thủ thi đấu ở trong nước, gần nhất là Saudi Arabia ở World Cup 2002, nhưng giải VĐQG của nước này ở trình độ hàng đầu châu lục, điển hình là CLB Al-Hilal của Saudi Arabia đang là đội bóng giàu thành tích nhất tại AFC Champions League với 7 lần vào chung kết và 3 lần vô địch.

Và đương nhiên chúng ta không thể đem V-League ra so với các giải đấu kể trên khi mà giải đấu của Việt Nam còn thua xa Thai League của Thái Lan. V-League được chuyển sang bóng đá chuyên nghiệp từ năm 2000, nhưng đến giờ, sau hơn 2 thập kỷ, chữ “chuyên” ấy vẫn là khái niệm còn khá mơ hồ và dang dở.

XEM THÊM: 

Vì sự nghiệp lâu dài, Đoàn Văn Hậu chuẩn bị lên đường sang Hàn Quốc 

Cựu trợ lý Oman chỉ trích Văn Toản quá “non” ở bàn thua thứ 2 của ĐT Việt Nam

VIDEO: ĐT Campuchia chật vật ngược dòng đội bóng số 8 Thế giới ...từ dưới lên

Theo dõi Sports442 trên