sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Sau HLV Li Tie, thêm một loạt cầu thủ sắp bị loại thẳng tay khỏi tuyển Trung Quốc

Thứ sáu, 03/12/2021 09:30 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Đội tuyển Trung Quốc đang trải qua giai đoạn rất khó khăn sau khi HLV Li Tie bất ngờ xin từ trước cách đây không lâu.

Vài ngày gần đây, truyền thông Trung Quốc liên tục đăng tải thông tin HLV Li Tie chủ động từ chức khỏi tuyển Trung Quốc sau khi chịu rất nhiều áp lực từ dư luận. Đặc biệt là sau màn trình diễn không thật sự ấn tượng ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 thì chỗ đứng của ông tại đội tuyển đã không còn được như trước. 

Trong ngày hôm qua (2/12), theo 1 số trang báo Trung Quốc thì HLV Li Tie đã tổ chức một cuộc gặp để chia tay các cầu thủ trước khi chính thức rời ghế HLV trưởng. Nhà cầm quân sinh năm 1977 cũng kêu gọi toàn đội hãy chiến đấu kiên cường ở 4 trận còn lại tại vòng loại World Cup vì danh dự quốc gia bất kể tuyển Trung Quốc có thể đi tiếp vào VCK hay không.

li-tie-07435425
Theo truyền thông Trung Quốc, HLV Li Tie đã nộp đơn xin từ chức

Cũng trong chiều 2/2, tờ Sohu của Trung Quốc tiếp tục đăng một số thông tin mới liên quan tới tuyển Trung Quốc. Theo đó, có 4 cầu thủ khả năng rất lớn sẽ phải nối gót HLV Li Tie rời khỏi ĐTQG. Bốn cầu thủ này bao gồm Dong Chunyu, Yu Dabao, Yin Hongbo và Wang Qiuming. Nhóm cầu thủ nói trên đều là những học trò cũ khi HLV Li Tie còn dẫn dắt ở CLB. Nhóm này được Li Tie "ưu tiên" bằng cách bổ sung lên tuyển Trung Quốc. 

Tuy nhiên, sau khi HLV Li Tie từ chức, 4 cầu thủ này gần như không còn cơ hội trụ lại ở ĐTQG. Trong số 4 gương mặt kể trên, Dong Chunyu từng là thủ môn thường xuyên được HLV Li Tie trọng dụng khi còn dẫn dắt đội Vũ Hán. Mặc dù không được bắt chính ở ĐTQG nhưng Dong Chunyu vẫn được HLV Li Tie ưu ái triệu tập vào danh sách tham dự vòng loại thứ ba World Cup.

m1-1638453390081628458950
Thủ môn Dong Chunyu khả năng cao sẽ bị loại khỏi ĐT Trung Quốc
m4-1638453469522876473318
Yu Dabao cũng rất khó trụ lại ở ĐT Trung Quốc

Trong khi đó Yin Hongbo là ‘trò cưng’ của HLV Li Tie khi còn khoác áo CLB Hebei China Fortune. Wang Qiuming là một tiền vệ, chưa đá trận nào cho ĐTQG. Ngược lại, Yu Dabao lại là tiền đạo kỳ cựu từng kinh qua 63 trận khoác áo ĐTQG. Yu Dabao năm nay đã 33 tuổi, không để lại nhiều đóng góp ở vòng loại thứ ba World Cup nên rất có thể sẽ không được triệu tập sau khi HLV Li Tie ra đi.

XEM THÊM: 

Chuyên gia: "Đá AFF Cup, đội tuyển Việt Nam như sinh viên đại học giờ về học lại cấp hai" 

Tân binh V-League chơi lớn, chi 15 tỷ đồng chiêu mộ tiền đạo hàng đầu giải VĐQG Nam Mỹ

VIDEO: Thần đồng bóng đá gốc Việt tỏa sáng rực rỡ tại giải trẻ lớn nhất Châu âu

Theo dõi Sports442 trên