sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Ngán ngẩm HLV nội, ĐT Trung Quốc mời huyền thoại bóng đá Italia thay thế

Thứ bảy, 25/09/2021 10:00 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Báo chí Trung Quốc cho biết, Liên đoàn bóng đá nước này (CFA) có thể sẽ gửi lời mời Fabio Cannavaro thay thế HLV Li Tie dẫn dắt ĐT Trung Quốc.

Tờ Sina vừa đăng tải những thông tin cực kỳ bất ngờ ảnh hưởng tới giải VĐQG nước này - Super League. Theo đó, CLB Quảng Châu – đội bóng lớn giàu truyền thống và sở hữu nhiều tuyển thủ Trung Quốc nhất (cả cầu thủ nhập tịch và nội địa) vừa tuyên bố sẵn sàng rút lui khỏi giải Super League bởi lý do khủng hoảng tài chính.

Điều này khiến rất nhiều nhân sự của đội bóng rơi vào tình cảnh khó khăn, bao gồm cả đội ngũ BHL lẫn các cầu thủ. Theo truyền thông Trung Quốc, CLB Guangzhou Evergrande mới đây đã thông báo chấm dứt hợp đồng với HLV Fabio Cannavaro. Nhiều nguồn tin cho rằng huyền thoại của bóng đá Italy đang được ĐT Trung Quốc cân nhắc gửi lời mời huấn luyện thay thế HLV Li Tie.

Huyenthoai-italy-bongda-trungquoc-canavaro

Tờ Sina viết: “Cannavaro để lại nhiều ấn tượng tốt cho người hâm mộ bóng đá Trung Quốc. Ông sẽ là một sự lựa chọn hợp lí để trở thành thuyền trưởng ĐTQG. Nếu thay thế Li Tie, Cannavaro cũng sẽ dễ dàng làm quen với môi trường ở đây. Trong đội hình của tuyển Trung Quốc có đến 8 cầu thủ đang chơi bóng cho đội Quảng Châu, bao gồm Liu Dianzuo, Zhang Linpeng, Gao Zhunyi, Jiang Guangtai, Luo Guofu, Alan, Ai Kesen và Wei Shihao.”

Trước đó, Cannavaro cũng từng được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội tuyển Trung Quốc vào tháng 3/2019 thay thế HLV Marcello Lippi, trong khi đang kiêm nhiệm vị trí này tại Guangzhou Evergrand. Thời điểm đó Trung Quốc đều thất bại với cùng tỉ số 0-1 trên sân nhà ở Nanning trước đội tuyển Thái Lan, Uzbekistan tại China Cup 2019. 

XEM THÊM: 

16 HLV nộp đơn xin dẫn dắt ĐT Thái Lan, nhiều người quen của ĐT Việt Nam

Thảm bại vì chủ quan, thầy trò ĐT Thái Lan thay nhau xin lỗi CĐV nước nhà

Các tờ báo Nga đồng loạt ngỡ ngàng về sức mạnh của ĐT Việt Nam 

Theo dõi Sports442 trên