sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Lập kỷ lục cho cầu lông Việt Nam, Thùy Linh được trang chủ Olympic thán phục

Thứ ba, 10/08/2021 17:38 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Trang chủ Olympic Tokyo 2020 giành lợi khen ngợi cho Nguyễn Thùy Linh là một trong những tay vợt tạo nên bất ngờ ở môn cầu lông.

Thùy Linh là một trong những vận động viên Việt Nam thi đấu ấn tượng tại Olympic Tokyo 2020 vừa qua. Tay vợt sinh năm 1997 rơi vào bảng đấu có 3 đối thủ đều có thứ hạng cao hơn cô, đặc biệt là tay vợt số 1 thế giới hiện tại Tzu-ying. Trước khi giải đấu diễn ra, BHL không đề ra mục tiêu quá cao cho Thùy Linh.

Top 10 cầu thủ đắt giá nhất kỳ chuyển nhượng mùa hè 2021

Tuy nhiên, Thùy Linh đã xuất sắc có được 2 chiến thắng và lập kỷ lục cho cầu lông nữ Việt Nam tại sân chơi Olympic. Cô vượt qua Xuefei (Pháp) và Sabrina Jaquet (Thụy Sỹ). Mặc dù không thể tạo nên bất ngờ trước tay vợt số 1 thế giới nhưng Thùy Linh cũng gây khó cho Tzu-ying khi liên tục dẫn trước ở nửa đầu set 1 và chỉ chịu thua 16-21.

Thuy-linh-cau-long
Thùy Linh đã có một kỳ Olympic Tokyo thành công

Mới đây, trang chủ Olympic Tokyo 2020 đã có bài đăng đánh giá rất cao màn trình diễn của Thùy Linh. "Tay vợt hạng 46 thế giới đến từ Việt Nam ít khi được tham dự các giải đấu cấp độ hàng đầu thế giới, nhưng cô ấy đã chứng minh bản thân khao khát những điều cao hơn. Thùy Linh thắng Qi Xuefei trong hai set, trước khi gây khó cho tay vợt số một thế giới Tai Tzu-ying ở set mở màn", trang chủ Olympic viết về Thùy Linh.

Top 9 cầu thủ Barca nhận lương cao nhất hiện tại, Griezmann đứng đầu

Màn trình diễn ấn tượng của Thùy Linh tại Tokyo 2020 giúp cô tăng 3 bậc, từ hạng 49 lên 46, trên bảng xếp hạng của Liên đoàn Cầu lông Thế giới (BWF). Cùng với Thùy Linh, trang chủ Olympic còn đánh giá cao nỗ lực của tay vợt người Ireland gốc Việt - Nhat Nguyen. 

XEM THÊM: 

Theo dõi Sports442 trên