sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

CĐV thế giới đòi “tẩy chay” FIFA vì định biến bóng đá 11 người thành Futsal

Thứ hai, 19/07/2021 09:25 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Ngay sau khi FIFA công bố ý định muốn thay đổi luật thi đấu của môn bóng đá 11 người giống Futsal, rất nhiều CĐV trên thế giới đã bày tỏ sự “phẫn nộ”.

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đang dự kiến thực hiện một sự cải tổ lớn về luật thi đấu bóng đá 11 người. Cụ thể, điều luật mới cho phép mỗi hiệp chỉ kéo dài 30 phút (thay vì 45 phút như luật cũ). Ý tưởng này của FIFA được cho là giống với luật thi đấu của bóng đá trong nhà (Futsal).

Serie A ra lệnh cấm “khó hiểu”, nhiều CLB nguy cơ mất bản sắc

Theo đó, ngay sau khi bóng ra khỏi sân hay còn gọi là bóng chết thì đồng hồ sẽ lập tức dừng lại. Ngoài ra về việc thay đổi người, các đội bóng sẽ được thay người không giới hạn, các cầu thủ đã ra khỏi sân có thể quay trở lại thi đấu sau khi “nghỉ ngơi”.

gronnemark
FIFA đang cân nhắc dùng đá biên thay nó ném biên như hiện tại.

Tiếp đến, những cầu thủ thi đấu trên sân mà dính thẻ vàng sẽ lập tức bị truất quyền thi đấu 5 phút. Đề xuất giống với Futsal này nhằm muốn giảm thiểu các hành vi thô bạo trên sân cỏ. Chưa dừng lại ở đó, FIFA cũng muốn áp dụng “đá biên” thay cho ném biên như hiện nay.

VIDEO: "Rò rỉ" cuộc họp của ĐT Italy trước trận chung kết Euro 2020 

Theo tờ Mundo Deportivo, đây không còn là kế hoạch trên giấy tờ. FIFA đang thử nghiệm các quy tắc trên ở 1 số trận đấu giao hữu tiền mùa giải và 1 số giải đấu trẻ cấp độ U19. Thay đổi của FIFA nhằm mang lại sự mới mẻ cho bóng đá, tuy nhiên, ý tưởng này đang không nhận được sự đồng thuận của công chúng.

FIFA DOI LUAT
Những đề xuất thay đổi của FIFA nhận vô vàn chỉ trích từ NHM

Rất nhiều bình luận cho rằng đây là đề xuất quá vô lý và khiến bóng đá thế giới phát triển ngược. Thậm chí có rất nhiều CĐV đòi "tẩy chay" FIFA khi dự thảo này sẽ làm mất đi tính hấp dẫn và quy chuẩn bấy lâu này của bóng đá 11 người. Liên đoàn bóng đá thế giới chưa có phát biểu nào sau làn sóng chỉ trích từ NHM.

BXH các CLB Châu á mới nhất: Việt Nam bị Thái Lan tạo khoảng cách rất lớn  

Theo dõi Sports442 trên