sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Cannavaro không lấy 15 tháng lương, chê giải VĐQG Trung Quốc nghiệp dư

Thứ ba, 05/10/2021 07:30 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Sau khi chia tay Guangzhou FC, HLV Fabio Cannavaro đã tiết lộ lý do thực sự về cuộc chia ly này và những bí mật về đội bóng.

Tờ Sport và Corriere dello Sport cho biết HLV Fabio Cannavaro đạt được thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với Guangzhou FC. Theo kế hoạch ban đầu, chiến lược gia 48 tuổi sẽ quay trở lại Guangzhou FC vào ngày 23/9. Tuy nhiên, kế hoạch này bị hủy bỏ sau khi 2 bên không tìm được tiếng nói chung và chính thức tuyên bố “đường ai nấy đi”.

Theo Sohu, tình hình tài chính khó khăn của tập đoàn bất động sản Evergrande, đơn vị nắm quyền điều hành Guangzhou FC là nguyên nhân chính khiến đội bóng quyết định chia tay HLV Cannavaro. Đội trưởng Zheng Zhi sẽ thay thế nhà vô địch World Cup 2006 dẫn dắt Guangzhou FC đến hết năm 2021 khi mà Super League vẫn đang diễn ra.

hlv-cannavaro-chia-tay-gu
HLV Fabio Cannavaro chính thức chia tay với Guangzhou FC

Cựu huấn luyện viên Cannavaro của Quảng Châu cho biết trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với "Tencent Sports" gần đây. Chiến lược gia người Italy đã từ bỏ 15 tháng lương và thưởng ở đội Quảng Châu, tổng cộng lên tới 179 triệu nhân dân tệ. Ông chia sẻ: “Nếu tới Trung Quốc vì tiền, không bao giờ tôi từ bỏ số tiền lớn như vậy mà lẽ ra tôi xứng đáng được nhận.” 

HLV 48 tuổi tiết lộ lý do rời đội bóng không chỉ bởi khó khăn tài chính mà còn ở yếu tố gia đình. Cannavaro cũng nói thêm về tình hình hiện tại của giải VĐQG Trung Quốc, Super League: 

"Hiện tại Super League đã sa sút nghiêm trọng, nhiều người hâm mộ không thích xem các trận đấu tại giải. Ngày nay, Chinese Super League ngày càng trở nên nghiệp dư s với khi tôi mới tới đây. Việc này xảy ra sau một loạt chính sách mới không hợp lý của Liên đoàn bóng đá nước nhà.

Thêm vào đó, một số quy định về thời gian chơi của các cầu thủ trẻ bắt đầu ra đời. Vì vậy, ngay cả khi trình độ của một số cầu thủ không đạt đến trình độ của giải đấu hàng đầu, huấn luyện viên vẫn phải cho họ thi đấu - dù chỉ trong vài phút - để tuân thủ luật chơi."

XEM THÊM: 

Sau HLV Chu Đình Nghiêm, Hải Phòng FC chiêu mộ tiếp 2 'công thần' của bầu Hiển 

Sếp lớn Tổng cục TDTT ủng hộ Lạch Tray đăng cai 2 trận của ĐT Việt Nam tại Vòng loại WC

ĐT Trung Quốc triệu tập gấp cầu thủ nhập tịch thứ 6 là “siêu tiền vệ” bạn thân Neymar 

Theo dõi Sports442 trên