sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Barcelona có thể vui mừng vì đã có cầu thủ giống Messi tới…73%

Thứ năm, 12/08/2021 15:03 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Sau sự ra đi của Messi, Barcelona cần phải có phương án thay thế phù hợp để lấp đi phần nào khoảng trống của El Pulga.

Cách đây không lâu, thế giới bóng đá bất ngờ với việc Messi chia tay với Barcelona. Mặc dù Messi đã chấp nhận giảm lương nhưng do tổng quỹ lương của Barca quá lớn và không đáp ứng được yêu cầu của La Liga nên buộc lòng ngôi sao người Argentina phải chia tay Camp Nou.

Vừa chiêu mộ Messi, Paris SG lại nhận tin không thể buồn hơn về Ramos

Vấn đề đặt ra với Barcelona lúc này là tìm ra người thay thế phù hợp để lấp đi phần nào khoảng trống mà Messi để lại. Đây là nhiệm vụ rất quan trọng của HLV Koeman ở mùa giải tới để hướng tới mục tiêu dài hạn là tái thiết lại đội bóng và bước sang chiều đại mới không có Messi.

Barca-messi-73%

Không phải những Ansu Fati, Griezmann hay Dembele mà tân binh Depay mới chính là tương lai của Barcelona. Hôm thứ Ba, thông qua công nghệ, công ty Olocip – nổi tiếng với phân tích bóng đá dựa trên AI - đưa ra nghiên cứu về đóng góp của Memphis Depay với Barca mùa giải 2021-22. Theo đó, Depay được nhận định sẽ đạt 73% khối lượng công việc của Messi.

Mặc dù Depay có lối chơi theo xu hướng của tiền đạo cắm, không hoạt động rộng như Messi tuy nhiên theo thống kê, khả năng đóng góp cho Barca của Depay là tương đồng nhất so với El Pulga. Theo thống kê, nếu thi đấu 100% số phút, Memphis Depay có thể ghi 14-15 bàn tại La Liga (không tính khả năng xuất hiện phạt đền), kiến tạo 7-8 bàn.

phong-do-cao-cua-depay-giup-voi-di-noi-buon-mat-messi-cua-barca-e1628579422259
Depay có màn trình diễn ấn tượng trong các trận đấu tiền mùa giải của Barcelona

Đây không phải con số quá ấn tượng nhưng chỉ là số liệu thống kê tối thiểu, anh hoàn toàn có thể đạt con số ấn tượng hơn thế. Ở mùa giải năm ngoái, dù không có phong độ quá cao nhưng Depay đã ghi được 20 bàn và 12 kiến tạo cho Lyon ở Ligue 1. Dù mọi phép so sánh đều khập khiễng nhưng CĐV Barca có quyền đặt niềm tin vào Depay ở mùa giải tới. 

XEM THÊM: 

Theo dõi Sports442 trên