sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Thảm bại trước Australia, ĐT Trung Quốc xếp bét bảng B sau lượt trận mở màn

Thứ sáu, 03/09/2021 03:26 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

ĐT Trung Quốc dù rất nỗ lực nhưng không thể tạo ra được bất ngờ trước một Australia quá chênh lệch về đẳng cấp.

Trong trận đấu cùng giờ với ĐT Việt Nam, ĐT Trung Quốc phải chạm trán với đối thủ được đánh giá cao hơn là Australia. Đúng như dự đoán, ngay sau tiếng còi khai cuộc, Australia là những người kiểm soát bóng nhiều hơn.

Tuy nhiên, với nhiều cầu thủ nhập tịch trong đội hình, Trung Quốc cũng không chịu lép vế trước đối thủ. Sau những phút đầu bị dồn ép, các học trò của HLV Li Tie đã tổ chức được những đường lên bóng rất mạch lạc, gây nguy hiểm cho khung thành của Matthew Ryan.

china-uc
ĐT Trung Quốc lép vế trước Australia

15 phút đầu tiên diễn ra với thế trận tương đối cân bằng và không có nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Phút thứ 23, Australia bất ngờ có được bàn mở tỷ số sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm của Trung Quốc.

Từ được tạt bóng bên phía cánh phải, Awer Mabil đã thể hiện sức rướn tuyệt vời để đưa bóng vào khung thành. Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, tinh thần của Australia lên cao và họ có bàn thắng thứ 2 chỉ sau đó 2 phút.

Từ một pha phản công nhanh, bóng đến chân của Martin Boyle và cầu thủ mang áo số 6 đã tung ra cú sút xa đầy hiểm hóc hạ gục thủ thành Yan Zunling.

Sớm có 2 bàn dẫn trước, Australia càng thoải mái chơi theo cách của mình. Trong khi đó ĐT Trung Quốc không tạo ra được nhiều cơ hội và chấp nhận kết thúc hiệp 1 với kết quả thua 0-2.

australia-china
ĐT Australia có chiến thắng khá dễ dàng

Bước sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi khi đoàn quân của HLV Graham Arnold vẫn là những người cầm bóng chủ động.

Chơi thong dong nhưng Australia không khó để có được bàn thắng thứ 3. Sau những tình huống phối hợp ăn ý, từ cú dứt điểm không thành công của đồng đội, bóng đến chân của Mitchell Duke và cầu thủ này đã đệm bóng dễ dàng nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 71.

Những phút cuối trận, ĐT Trung Quốc dù rất nỗ lực nhưng không thể tìm kiếm bàn thắng danh dự qua đó chấp nhận kết quả thua 3 bàn và tạm xếp cuối bảng B sau lượt trận mở màn.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên