sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Thua sốc trước Oman, đội tuyển số 1 Châu Á tuột dốc thê thảm trên BXH FIFA

Thứ sáu, 03/09/2021 03:26 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Tại vòng loại cuối World Cup 2022, trận đấu giữa ĐT Oman và đội bóng số 1 Châu Á - Nhật Bản có lẽ là trận đấu gây nhiều bất ngờ nhất. Để thua bất ngờ trước Oman, ĐT Nhật Bản không còn giữ được vị thế của mình trên BXH FIFA.

Trong trận mở màn tại Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á, ĐT Nhật Bản đã phải nhận thất bại ngay ở những phút cuối trước đội bóng bị coi là 'cửa dưới' ĐT Oman.

Cú sảy chân bất ngờ này không chỉ khiến những toan tính của 'Những chiến binh Samurai' phải thay đổi ít nhiều về lối chơi mà còn khiến họ bị tụt hạng thê thảm trên BXH FIFA.

Cụ thể, ĐT Nhật Bản đã bị tụt đến 4 bậc xuống còn vị trí thứ 28 trên BXH sau khi bị trừ 17,57 điểm sau trận thua cay đắng này. Điều này đồng nghĩa với việc đội bóng xứ sở mặt trời mọc cũng đánh mất luôn vị trí dẫn đầu châu Á vào tay ĐT Iran.

Nban
ĐT Nhật Bản đánh mất ngôi vương châu Á của mình sau trận thua cay đắng

Bên kia chiến tuyển, tuyển Oman đã được cộng 17,57 điểm sau trận thắng đầu tay ở Vòng loại thứ 3 World Cup. Đồng thời, Oman cũng tăng 1 bậc trên BXH FIFA và tạm thời giữ vị trí thứ 78.

Trận thua sốc trước Oman khiến ĐT Nhật Bản sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc cạnh tranh tấm vé trực tiếp lọt vào VCK World Cup 2022 với hai đại diện lớn khác là Australia và Saudi Arabia. Hai đội bóng này đều đã giành chiến thắng trước Trung Quốc và Việt Nam tại lượt trận đầu tiên.

Bên cạnh đó, sau trận thua khá đáng tiếc của ĐT Việt Nam trước chủ nhà Arabia Saudi, ĐT Việt Nam cũng đã bị trừ 9,6 điểm trên BXH. Trận đấu tiếp theo của ĐT Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 7/9 trên sân Mỹ Đình với đối thủ là ĐT Australia.

Theo dõi Sports442 trên