sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Mới vô địch EURO, người hùng của Italia vội viết tâm thư chia tay AC Milan

Thứ tư, 14/07/2021 09:34 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Ngay sau khi vô địch EURO 2020 cùng ĐT Italia, thủ thành Gianluigi Donnarumma đã có lời chào tạm biệt đến AC Milan.

Sau gần 6 năm kể từ ngày có trận ra mắt cho AC Milan, thủ thành Gianluigi Donnarumma đã quyết định chia tay sân San Siro để chuyển tới đầu quân cho PSG. Mới đây, thủ môn 22 tuổi đã đăng video ngắn kèm theo lời chào tạm biệt đến đội bóng anh gắn bó từ khi còn là một cậu bé.

“Những sự lựa chọn khó khăn luôn là một phần trong sự trưởng thành của người đàn ông. Tôi đến Milan từ khi còn là một cậu bé. Trong 8 năm, tôi được mặc chiếc áo này cùng với niềm tự hào. Tôi chiến đấu, cam chịu thất bại, giành chiến thắng, nhiều lần bật khóc vì đau đớn hoặc vui mừng cùng các đồng đội, HLV của mình”.

gianluigi-donnarumma-gui-tam-thu-chia-tay-ac-milan_21718
Donnarumma chia tay AC Milan

“Bây giờ, đến lúc phải nói lời chia tay. Quyết định rời xa Milan không thể giải thích đầy đủ chỉ trong một bài viết. Có lẽ điều đó sẽ không thể giải thích được bởi sự chi phối của những cảm xúc từ trong trái tim. Điều tôi có thể nói lúc này đó là tôi cần thay đổi, đối mặt với những sự thách thức để trưởng thành và hoàn thiện bản thân”, thủ môn 22 tuổi chia sẻ về lý do không thể gắn bó với AC Milan.

Gianluigi Donnarumma đến AC Milan năm 14 tuổi và trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 trong lịch sử đội bóng ra mắt Serie A, khi mới 16 tuổi 242 ngày.

donnarumma
Donnarumma là người hùng của Italia

Donnarumma vừa mới cùng ĐT Italia lên ngôi tại EURO 2020. Chính ngôi sao trưởng thành từ AC Milan là người hùng của Azzurri khi tỏa sáng trong loạt sút luân lưu đầy may rủi. Donnarumma cũng được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2020.

Chia tay AC Milan, thủ thành sinh năm 1999 sẽ chuyển đến khoác áo PSG, nơi mà anh sẽ nhận mức lương lên tới 12 triệu Euro mỗi mùa. Nhà báo Fabrizio Romano cho biết bản hợp đồng giữa 2 bên sẽ được công bố vào tuần tới.

Xem thêm:

VIDEO: Phòng thay đồ của ĐT Italia sau Chung kết EURO

Theo dõi Sports442 trên