sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV trưởng ĐT Trung Quốc muốn làm bản sao của Italia ở Vòng loại World Cup

Thứ tư, 14/07/2021 11:01 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

HLV Lie Tie của ĐT Trung Quốc mới đây đã bày tỏ sự ngưỡng mộ với thành công và lối chơi của ĐT Italia và khẳng định muốn theo đuổi phong cách đó.

ĐT Italia mới đây đã lên ngôi tại EURO 2020 một cách vô cùng thuyết phục. Đoàn quân của HLV Roberto Mancini đã trình diễn một thứ bóng đá đẹp mắt và hiệu quả ngay từ đầu giải đấu. Chính điều này đã làm thu hút HLV trưởng của ĐT Trung Quốc.

Theo đó, chia sẻ trên một chương trình truyền hình, HLV Lie Tie của ĐT Trung Quốc bày tỏ sự ngưỡng mộ tới nhà vô địch Euro 2020 – ĐT Italia và cá nhân chiến lược gia Roberto Mancini nói riêng, đồng thời thừa nhận muốn trở thành “bản sao” của Azzurri.

1
HLV ĐT Trung Quốc muốn học theo lối chơi của Italia

Trả lời truyền thông, nhà cầm quân này cho hay: “Mancini mang đến nguồn cảm hứng cho ĐT Italia sau 2 năm dẫn dắt. Ông ấy đã mang đến những thay đổi tích cực cho Italia về cả khả năng tấn công và phòng ngự. Đó cũng là phong cách tôi rất thích và sẽ học hỏi nó”.

Nhìn rộng ra trong những năm trở lại đây, bóng đá Italia cũng có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của bóng đá Trung Quốc. Rất nhiều HLV nổi tiếng đã chọn  đất nước tỷ dân để làm việc. Có thể kể đến một vài cái tên như Fabio Cannavaro, Marcelo Lippi,... Ngoài ra cũng có không ít ngôi sao của xứ mỳ ống chọn Trung Quốc để thi đấu.

trung-quoc-viet-nam
ĐT Trung Quốc nằm cùng bảng với ĐT Việt Nam

Tại Vòng loại World Cup 2022, ĐT Trung Quốc nằm ở bảng B cùng ĐT Việt Nam và 4 đại diện khác là Nhật Bản, Úc, Ả Rập Xê Út và Oman.

Theo lịch thi đấu do AFC công bố, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán với Trung Quốc vào ngày 07/10/2021 và 01/02/2022. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tiếp đón Trung Quốc ở trận lượt về trên sân nhà vào đúng ngày Tết cổ truyền của dân tộc.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên