sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV ĐT Nhật Bản tố ĐT Trung Quốc là nơi có quan hệ thì được trọng dụng

Thứ hai, 04/10/2021 14:52 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Mới đây, Cựu HLV tuyển Nhật Bản Takeshi Okada đã lên tiếng vạch trần những góc khuất của ĐT Trung Quốc.

HLV Takeshi Okada, người đã dẫn dắt ĐT Nhật Bản thi đấu khá thành công tại World Cup 2010, mới đây đã vạch trần những mảng tối của ĐT Trung Quốc. Trong quá khứ, ông Okada đã dẫn dắt Hangzhou Greentown tại Chinese Super League giai đoạn 2012-2013.

Trang PP Sport dẫn lời chiến lược gia người Nhật Bản: "Tại Trung Quốc, các cầu thủ giỏi chưa chắc sẽ được ra sân, nhưng các cầu thủ có nhiều mối quan hệ tốt hoặc có thâm niên sẽ đảm bảo được trọng dụng. Sự thiên vị cho các mối quan hệ, thâm niên như vậy đã ảnh hưởng lớn đến khả năng thi đấu của ĐT Trung Quốc."

takeshi-okada-left-former-head
HLV Takeshi Okada (trái) dẫn dắt Hangzhou Greentown tại Chinese Super League

Không chỉ ông Okada, cựu tuyển thủ Gao Leilei (Cao Lôi Lôi) cũng từng lên tiếng nhiều năm trước về thực trạng này.

"Bạn là 1 HLV hay nhà quản lý có quan hệ rộng ư? Chúc mừng, CLB của bạn sẽ có 6-7 suất ở ĐT Trung Quốc. Bạn có huấn luyện các cầu thủ tốt đến đâu đi nữa, cửa đi cũng nhỏ thôi nếu không có quan hệ. Còn nếu bạn là cầu thủ? Bạn sẽ chẳng đi đến đâu cả nếu không có quan hệ", Gao Leilei nói.

trung-quoc
ĐT Trung Quốc có nhiều lão tướng và cầu thủ nhập tịch

Thực tế cho thấy rằng, tại vòng loại World Cup 2022, ĐT Trung Quốc cũng ra sân với nhiều cầu thủ gạo cội như Wu Xi, Zhang Linpeng hoặc các cầu thủ từ những đội bóng rất lớn như FC Guangzhou, Shanghai Shenhua, Shanghai Port FC. 

Truyền thông xứ Đại Lục cho răng nếu không có sự thay đổi, nghĩa là phải loại bỏ cách làm việc theo kiểu "nhất quan hệ, nhì năng lực" như hiện tại, ĐT Trung Quốc sẽ không thể có kết quả tốt ở những giải đấu lớn như Vòng loại World Cup.

Xem thêm:

VIDEO: U22 Trung Quốc thua "tâm phục khẩu phục" U22 Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên