sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Đón chào Lionel Messi, PSG chuẩn bị cho 10 'hàng thừa' ra đường

Thứ tư, 11/08/2021 09:49 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Với sự có mặt của Lionel Messi, PSG buộc phải thanh lý bớt những cầu thủ ít được sử dụng trong đội hình để giảm bớt quỹ lương của mình.

PSG đã chính thức có được chữ ký của Lionel Messi. Siêu sao người Argentina đồng ý với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm kèm theo điều khoản tự động gia hạn thêm 1 năm. Tại đội bóng nước Pháp, Messi sẽ nhận mức lương sau thuế là 35 triệu Euro/mùa.

Sau khi có được Lionel Messi, PSG đã trở thành đội bóng có quỹ lương lớn nhất châu Âu. Ngoài El Pulga, đội chủ sân Công viên các hoàng tử còn sở hữu nhiều siêu sao khác như Neymar, Mbappe, Ramos hay Donnarumma.

messi-psg
Đội hình trong mơ của PSG

Do đó, trong thời gian còn lại của kỳ chuyển nhượng, PSG chắc chắn phải bán bớt số cầu thủ dư thừa và nhận lương cao nhằm giảm bớt áp lực quỹ lương, vì rất dễ bị LĐBĐ châu Âu (UEFA) xử phạt như các lần trước đây khi vi phạm Luật công bằng tài chính.

Theo tờ the Athletic, PSG hiện đã đưa nhiều cầu thủ vào danh sách chuyển nhượng như Abdou Diallo, Thilo Kehrer, Idrissa Gueye và Rafinha. Ngoài ra còn có 2 ngôi sao Mauro Icardi và Ander Herrera cũng nằm trong số cầu thủ đội bóng thành Paris muốn bán.

psg-messi
PSG sẽ thanh lý những cầu thủ không được ra sân nhiều

Việc thanh lọc bớt đội hình còn là để PSG đàm phán gia hạn hợp đồng với Kylian Mbappe. Hiện tại, ngôi sao người Pháp đang nhận mức lương trước thuế là 310.000 bảng/tuần và nếu đồng ý ký vào giao kèo mới, mức lương của Mbappe có thể lên tới 450.000 bảng/tuần.

Tuy nhiên, mặt khác nếu Mbappe vẫn không đồng ý gia hạn, PSG có thể sẽ đưa ngôi sao này vào danh sách chuyển nhượng với giá tới 180 triệu euro nếu Real Madrid đồng ý mua.

Tính đến nay, PSG đã chiêu mộ được Messi, Wijnaldum, Sergio Ramos, Gianluigi Donnarumma dù theo hình thức chuyển nhượng tự do nhưng đều phải trả lương rất cao cùng phí lót tay, chia thưởng…. Mùa này PSG mới thực chi chuyển nhượng khoảng 60 triệu euro để mua Achraf Hakimi từ Inter Milan.

Xem thêm:

VIDEO: Messi đặt bút ký hợp đồng với PSG

Theo dõi Sports442 trên