sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Cựu chủ tịch Bartomeu bị bắt, lãnh đạo Barcelona đẩy nhanh quá trình điều tra

Thứ ba, 02/03/2021 08:46 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Trang chủ của CLB Barcelona đã lên tiếng về vụ việc cựu chủ tịch Josep Bartomeu bị bắt vì liên quan đến bê bối BarcaGate.

Theo những thông tin trước đó, giám đốc điều hành Barca Oscar Grau, luật sư Roman Gomez Ponti bị bắt ngay tại sân Camp Nou. Trong khi đó, Josep Maria Bartomeu và cựu giám đốc Jaume Masferrer bị bắt tại nhà riêng. Những người này bị bắt vì cáo buộc "quản lý thiếu công tâm, tham nhũng và rửa tiền".

Tháng 2 năm 2020, vụ bê bối BarcaGate bị phanh phui. Đội bóng xứ Catalan đã thuê công ty PR mang tên I3 Ventures để làm trong sạch hình ảnh của chủ tịch Bartomeu trên mạng xã hội. Khong chỉ có vậy, những tài khoản mạng xã hội của của công ty này còn làm xấu hình ảnh các ngôi sao tại Camp Nou như Messi hay Pique.

barca-len-tieng-ve-vu-be-boi-lien-quan-den-bartomeu1
Cựu chủ tịch Bartomeu bị bắt giữ

Ngoài ra, Josep Maria Bartomeu còn thuê công ty này tấn công và làm xấu hình ảnh của đối thủ của ông trong cuộc đua tranh chức chủ tịch đội bóng xứ Catalan là Victor Font và Joan Laporta.

Trong thông báo mới nhất của mình, Barcelona đã khẳng định sẽ hợp tác với cảnh sát điều tra để sớm đưa vụ án ra ánh sáng:

“Về việc cảnh sát Catalan chính thức khám xét các văn phòng trong SVĐ Camp Nou vào sáng nay theo lệnh của Tòa Án số 13 của Barcelona, nơi hiện đang phụ trách điều tra vụ việc liên quan đến các dịch vụ quản lý mạng xã hội trái phép, FC Barcelona đã đồng ý hợp tác với các cơ quan điều tra để đưa sự thật ra ánh sáng.”

barca-len-tieng-ve-vu-be-boi-lien-quan-den-bartomeu
Barca sẽ hợp tác với cơ quan điều tra

“Thông tin và tài liệu mà lực lượng cảnh sát tư pháp yêu cầu liên quan chặt chẽ đến các tình tiết liên quan đến vụ án này. FC Barcelona bày tỏ sự tôn trọng tối đa đối với quy trình xét xử tại chỗ và nguyên tắc được cho là vô tội cho những người bị ảnh hưởng trong quá trình điều tra này.”

Những bê bối này xảy đến khi cuộc bầu cử chủ tịch Barcelona đang đến rất gần. Nội bộ của đội chủ sân Camp Nou vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Điều đó càng khiến cho việc giữ chân Lionel Messi trở nên khó khăn.

VIDEO: Lời cuối về Messi trước khi Bartomeu rời Barca
Theo dõi Sports442 trên