sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Cực sốc: 'Hãm hại' Messi và làm đủ trò đốn mạt, cựu Chủ tịch Barca bị cảnh sát bắt giữ

Thứ hai, 01/03/2021 19:49 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Cựu chủ tịch Barca, ông Josep Bartomeu đã bị bắt vì liên quan đến vụ bê bối "Barcagate" sau cuộc đột kích của cảnh sát vào trụ sở Camp Nou.

Theo báo chí châu Âu đưa tin, hôm 1/3 cảnh sát địa phương Mossos d’Esquadra đã có mặt tại trụ sở của Barca để tiến hành khám xét và bắt giữ nhiều nghi phạm liên quan đến vụ bê bối "Barcagate" diễn ra đầu năm 2020.

Bên phía cảnh sát thu thâp đủ bằng chứng kết tội ông. Cách đây ít phút, cựu chủ tịch Barca, Joseph Bartomeu chính thức bị bắt giữ tại nhà riêng để tiếp tục điều tra về sự việc trên.

Theo cánh báo giới tiết lộ, vị chủ tịch của Barca, Giám đốc Điều hành Oscar Grau cùng người chịu trách nhiệm giải quyết những vấn đề pháp lý của Barca là Roman Gomez Ponti đã bị bắt vì cáo buộc "quản lý lỏng lẻo, tham nhũng và rửa tiền".

SOC-Cuu-chu-tich-Barca-bi-canh-s

"Barcagate"  được biết đến là vụ bê bối diễn ra hồi tháng 2/2020, khi ban lãnh đạo Barca lúc đó bị cáo buộc phát động chiến dịch bôi nhọ các cầu thủ, cựu danh thủ và HLV, đồng thời đánh bóng tên tuổi cho ông Bartomeu bằng cách thuê công ty truyền thông có tên I3 Ventures.

Barca đã tốn khoảng 1 triệu euro để công ty này tạo ra gần 100 tài khoản mạng xã hội để công kích các cá nhân có tầm ảnh hưởng tại sân Camp Nou. Các tài khoản này bắt đầu xuất hiện từ năm 2017 và liên tục đăng những thông tin được cho là sai sự thật.

bartomeu-cham-dau-vao-lua-messi-bi-ep-buoc-phai-giam-luong-anh-1
Cựu chủ tịch Barca có mối quan hệ không tốt với Messi

Mục tiêu bị nhắm đến là Messi hay HLV Pep Guardiola. Vào cuối tháng 10/2020, ông Bartomeu tuyên bố từ chức sau hơn 6 năm làm việc tại Barca sau khi vướng phải những lùm xùm xung quanh Messi và việc giảm lương của CLB.

Trước đó, ông đứng trước nguy cơ phải đối mặt với cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm đến từ người hâm mộ cùng các cầu thủ. Vụ bắt giữ diễn ra chưa đầy một tuần trước khi cuộc bầu cử tân chủ tịch Barca được tổ chức.

Toni Freixa - một trong những ứng viên chủ tịch trong cuộc bầu cử sắp tới - phản ứng trước các vụ bắt giữ của cảnh sát: "Có quá nhiều người muốn làm tổn thương Barca. Chúng tôi sẽ không cho phép điều đó. Bạn sẽ không bao giờ bước đi một mình". 

Xem thêm:

Chủ tịch Barca tìm mọi cách ngăn cản Suarez gia nhập đội bóng lớn

Chủ tịch Barca ép Messi chuyện giảm lương

Theo dõi Sports442 trên