sports442.com
Thứ ba, 07/05/2024

Chuyên gia Việt: "Chúng ta không nên đặt mục tiêu buộc phải thắng Trung Quốc"

Thứ bảy, 02/10/2021 08:28 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Trước trận gặp ĐT Trung Quốc, chuyên gia Phan Anh Tú cho rằng ĐT Việt Nam không nên đặt mục tiêu buộc phải thắng.

Trận đấu giữa ĐT Trung Quốc và ĐT Việt Nam nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ hai nước. Cả hai đội tuyển đều đang rất quyết tâm để có được chiến thắng sau khi đều đã phải nhận 2 thất bại liên tiếp.

Tuy nhiên, theo chuyên gia Phan Anh Tú, Trung Quốc vẫn được đánh giá nhỉnh hơn Việt Nam và mục tiêu có điểm sẽ là hợp lý với thầy trò HLV Park Hang-seo:

"Người hâm mộ rất quan tâm đến trận đấu này, và tôi cũng đã nghe một số quan điểm cho rằng Việt Nam nên đặt mục tiêu giành ba điểm trước Trung Quốc. Tuy nhiên, chúng ta cần nhìn thẳng thực tế. Trung Quốc được đầu tư rất nhiều về cơ sở vật chất, chế độ đãi ngộ, cũng như hệ thống thi đấu tại giải trong nước.

gettyimages-1224097614-612x612
ĐT Trung Quốc được đầu tư mạnh mẽ

Nhiều cầu thủ của họ đang thi đấu ở nước ngoài, tiêu biểu là Wu Lei tại Tây Ban Nha. So về thực lực, Trung Quốc nhỉnh hơn. Vấn đề của Trung Quốc là chưa chọn được lối chơi phù hợp, ổn định, có tính tổ chức. Ngoài ra, họ còn gặp một chút căng cứng về tâm lý.

Giống Việt Nam, Trung Quốc chưa giành điểm nào sau hai trận. Đây có thể xem là trận chung kết ngược của bảng B. Riêng yếu tố này cũng đủ nói lên tính quyết liệt, cũng như những khó khăn mà thầy trò Park Hang-seo sẽ đối mặt.

tien-linh-u22-viet-nam-u22-trung-quoc
"Việt Nam nên đặt mục tiêu có điểm trước Trung Quốc"

Tôi tin, Trung quốc đã rút ra nhiều bài học sau hai trận thua. Trận gặp Việt Nam, họ sẽ đặt mục tiêu và quyết tâm rất lớn. Trước một đối thủ như vậy, cộng thêm bất lợi về thể hình, thể lực, Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn. Mục tiêu kiếm điểm có lẽ là hợp lý với đội tuyển lúc này."

Hiện tại, ĐT Việt Nam cũng đã có những buổi tập đầu tiên tại UAE. Theo lịch thi đấu đã được công bố, trận đấu giữa ĐT Trung Quốc và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 0h ngày 8/10 (giờ Hà Nội).

Xem thêm:

VIDEO: HLV Park chơi đùa với con trai Hùng Dũng

Theo dõi Sports442 trên