sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Báo Trung Quốc sợ thua ĐT Việt Nam vì đội nhà "không còn người để đá"

Thứ hai, 27/09/2021 10:07 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Truyền thông Trung Quốc đang tỏ ra vô cùng lo lắng cho đội nhà trước trận gặp ĐT Việt Nam khi HLV Li Tie không có được đội hình mạnh nhất.

ĐT Trung Quốc đã có mặt ở UAE từ rất sớm để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Việt Nam. Đoàn quân của HLV Li Tie phải trải qua những buổi tập rất nặng để cải thiện thể lực. Tuy nhiên, đây cũng là con dao hai lưỡi khi các trụ cột của ĐT Trung Quốc liên tục chấn thương.

Truyền thông Trung Quốc cho hay đội bóng của HLV Li Tie hiện có đến 6 ca chấn thương, gấp đôi số ca chấn thương của đội tuyển Việt Nam.

photo1631073657924-16310736581961080411736
ĐT Trung Quốc có nhiều ca chấn thương

Những người đó là hậu vệ phải Wang Gang, trung vệ Zhang Linpeng, hậu vệ trái Li Lei, tiền vệ Chi Zhongguo, tiền đạo Wei Shihao, cùng cầu thủ nhập tịch gốc Brazil Fernando. 

Tờ Sohu của Trung Quốc viết: "Từ hàng hậu vệ, tiền vệ cho đến hàng tiền đạo, cả ba tuyến của đội tuyển hiện đều đang có những ca chấn thương. Việc tìm chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam đang trở thành vấn đề lớn với HLV Li Tie".

"Tiền đạo Wei Shihao chấn thương cơ, tiền vệ Chi Zhongguo tái phát chấn thương lưng, trong khi hậu vệ phải Wang Gang, hậu vệ trái Li Lei và trung vệ Zhang Linpeng đều bị thương. Zhang Linpeng có khả năng hồi phục tốt nhất trong số 5 cầu thủ này, nhưng chưa chắc đủ 100% thể lực để tham gia trận đấu gặp tuyển Việt Nam.

Riêng cầu thủ nhập tịch Fernando dù từng thông báo rằng anh ấy có thể kịp tham dự trận gặp tuyển Việt Nam, nhưng thực tế diễn ra cho thấy khả năng đó là vô vọng", vẫn là thông tin trên tờ Sohu.

gettyimages-1224097614-612x612
HLV Li Tie không có lực lượng mạnh nhất

Chính điều này đang khiến cho truyền thông Trung Quốc lo sợ một thất bại trước ĐT Việt Nam: "Tình hình hiện tại của đội tuyển Trung Quốc không tốt, nếu đội không thể giành ba điểm trước đội tuyển Việt Nam, vị trí của HLV Li Tie sẽ lung lay".

Về phía ĐT Việt Nam, ba trụ cột ở hàng thủ cũng dính chấn thương dài hạn, chắc chắn vắng mặt trong trận đấu với Trung Quốc gồm thủ môn Đặng Văn Lâm, trung vệ Trần Đình Trọng và hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu.

Xem thêm:

VIDEO: Công Phượng bị Quế Hải cà khịa

Theo dõi Sports442 trên