sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Báo Trung Quốc chê tuyển thủ đội nhà không bằng cầu thủ nghiệp dư Việt Nam

Thứ ba, 28/09/2021 08:43 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Mới đây, truyền thông Trung Quốc đã có những nhận xét không mấy khả quan về đội nhà trước thềm trận đấu với ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc sẽ có cuộc đối đầu vô cùng quan trọng ở lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Đoàn quân của HLV Li Tie đã có mặt tại UAE từ rất sớm để chuẩn bị cho trận đấu này.

Theo ghi nhận của truyền thông Trung Quốc, trong các buổi tập các cầu thủ thường thực hiện bài tập mà ở Việt Nam gọi là "đá bóng ma". 

1
ĐT Trung Quốc đã có mặt tại UAE

Tuy nhiên, phóng viên của tờ Sina (Trung Quốc) lại tỏ ra rất phẫn nộ với thái độ thiếu nghiêm túc của tuyển Trung Quốc trong lúc tập luyện bài tập này:

"Trò chơi này có nghĩa là một cầu thủ sẽ đứng giữa vòng tròn được bao quanh bởi các cầu thủ khác. Nhiệm vụ của anh ta là cố gắng lấy lại bóng trong khi các cầu thủ khác chuyền bóng qua lại. Đây là một trò luyện tập quan trọng, nó giúp tăng khả năng phản ứng và kĩ năng chuyền bóng của mỗi cầu thủ.

Hãy nhìn cách ĐTQG của chúng ta thực hiện bài luyện tập này. Người ta thường nói rằng chỉ một chi tiết nhỏ là đủ để quyết định xem đó là thành công hay thất bại. Buổi tập của ĐTQG cho chúng ta cảm giác như một trò đùa. Tất cả đều đặt câu hỏi là từ bé đến giờ không hiểu họ đã tập luyện như thế nào.

bao-trung-quoc
Báo Trung Quốc chê cầu thủ đội nhà

Sau đó, phóng viên của Sina đã đánh giá trình độ của các tuyển thủ quốc gia Trung Quốc còn không bằng những cầu thủ nghiệp dư tại Việt Nam:

"Nếu các cầu thủ Việt Nam cũng chơi trò này, họ có thể đạt đến cấp độ nào? Tôi tìm thấy một đoạn video trên mạng về các cầu thủ nghiệp dư của Việt Nam. 

Về phía ĐT Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang-seo đang hội quân tại Hà Nội và sẽ có mặt tại UAE vào ngày 1/10 sắp tới.

Xem thêm:

VIDEO: ĐT Nga được hưởng penalty sau tình huống giống Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên