sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

AFC có động thái "mạnh mẽ" về trọng tài ngay sau trận đấu của ĐT Việt Nam,

Thứ năm, 14/10/2021 10:42 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Ngay sau khi lượt trận thứ 4 của vòng loại World Cup 2022 kết thúc, AFC đã tổ chức một buổi họp liên quan đến vấn đề trọng tài.

ĐT Việt Nam đã trải qua một trận đấu khó khăn khi làm khách tại Oman. Dù đã có được bàn thắng mở tỷ số của Tiến Linh nhưng đoàn quân của HLV Park Hang-seo vẫn để đối thủ lội ngược dòng. Trận đấu này cũng chứng kiến những quyết định không thực sự thuyết phục từ tổ trọng tài.

Mới đây, trả lời phỏng vấn của Thethao247 về những câu chuyện xung quanh vấn đề trọng tài ở trận đấu giữa Oman và ĐT Việt Nam, phóng viên Salim của tờ Al Ain Sports Portal (Saudi Arabia) đã đưa ra những thông tin rất thú vị.

downloaderla-61661142b7496-1634079062-1421
Trọng tài Adham Mohammad Tumah nhận nhiều sự chỉ trích

"Hiện tại đang là thời gian mà AFC triển khai việc đánh giá, chấm điểm về từng trọng tài để có thể chọn ra được những người đủ uy tín về năng lực. Qua đó đề xuất lên FIFA để những trọng tài AFC có thể điều khiển các giải đấu lớn của thế giới. Vòng loại cuối cùng World Cup 2022 sẽ là khoảng thời gian mà các trọng tài có cơ hội cầm còi chính thể hiện năng lực của bản thân với AFC.

Ngay sau lượt trận thứ 4, AFC cũng đã có buổi họp với đầy đủ tất cả các trọng tài cùng BTC các trận đấu để tổng kết lại lượt trận thứ 4. Hiện chưa rõ là người điều khiển trận ĐT Việt Nam gặp UAE là ông Adham Mohammad Tumah, nhưng sơ bộ thì có vẻ ông ấy sẽ bị chấm điểm không cao sau những quyết định không dứt khoát", phóng viên Salim của tờ Al Ain Sports Portal (Saudi Arabia) cho biết.

Trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Oman, vị trọng tài người Jordan cùng tổ VAR đã soi xét rất lâu bàn thắng của Tiến Linh. Điều này khiến giới chuyên môn và người hâm mộ cảm thấy không hài lòng.

Xem thêm:

VIDEO: BLV Biên Cương bắn rap cực chất cổ vũ ĐT Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên