sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Cựu trung vệ HAGL: "Chỉ có 2 cái tên ở ĐT Việt Nam biết dùng tiểu xảo"

Thứ năm, 14/10/2021 10:19 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Trong trận đấu với Oman, ĐT Việt Nam đã bộc lộ sự non nớt của mình khi thực hiện nhiều tình huống phạm lỗi không đáng có.

ĐT Việt Nam đã có một trận đấu làm khách rất tự tin trước Oman. Các học trò của HLV Park Hang-seo thậm chí còn có bàn mở tỷ số do công của Tiến Linh. Mặc dù vậy, ĐT Việt Nam phải nhận thất bại bởi những pha bóng cho thấy sự non nớt của mình.

Hồ Tấn Tài và Duy Mạnh có động tác thừa dẫn đến những quả phạt đền. Không những vậy, chúng ta cũng tỏ ra bị động ở những tình huống dàn xếp đá phạt góc của ĐT Oman. Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, cựu trung vệ Nguyễn Mạnh Dũng cho rằng ĐT Việt Nam hiện tại thiếu độ tinh quái.

xccxc_39208
Tình huống phạm lỗi của Duy Mạnh

"Tôi không chỉ trích cá nhân các cầu thủ. Tôi chỉ muốn nói rằng cầu thủ Việt Nam bây giờ thiếu độ quái. Những cái tay thừa đó không thể gọi là tiểu xảo. Tiểu xảo là để hạn chế sự nguy hiểm của đối thủ trong tranh chấp, nhưng phải kín, khán giả không thấy, trọng tài không hay và VAR không can thiệp được. Các cầu thủ của chúng ta chân phương và thô quá.

Ngoài ra, để đối phó với cách phạt góc của Oman, chúng ta cần chơi chiêu. Một cầu thủ có thể ra sát điểm đặt bóng để chặn góc, nếu trọng tài nhắc nhở thì lại lùi. Hoặc chúng ta chào, cười, trêu, buộc giây dày... cốt làm sao để đối thủ không thể tập trung được. Cầu thủ đá phạt mà ức chế thì không thể thực hiện chuẩn.

71514849_2428068100815577_4933784200277917696_n
Cựu trung vệ Nguyễn Mạnh Dũng nhận xét về ĐT Việt Nam

Tiểu xảo phải như thế chứ không phải vung tay chân mà trọng tài nhìn rõ. Theo dõi đội tuyển, tôi thấy giờ chỉ có hai cầu thủ có tiểu xảo khéo là Trần Đình Trọng và Đỗ Hùng Dũng. Nhưng cả hai đều không thể thi đấu", cựu trung vệ của HAGL chia sẻ.

Ở lượt trận tiếp theo, ĐT Việt Nam sẽ trở về sân Mỹ Đình để tiếp đón ĐT Nhật Bản. Đây cũng được đánh giá là thử thách vô cùng khó khăn với thầy trò HLV Park Hang-seo.

Xem thêm:

VIDEO: BLV Biên Cương bắn rap cực chất cổ vũ ĐT Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên