sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

5 ứng viên sáng giá cho danh hiệu QBV 2021: Không có Ronaldo

Thứ ba, 13/07/2021 10:01 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Sau khi EURO 2020 và Copa America 2021 kết thúc, những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu QBV 2021 đã lộ diện.

Mới đây tờ Marca đã chỉ ra 5 ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu QBV 2021 bao gồm: Lionel Messi, Jorginho, Harry Kane, Lewandowski và Giorgio Chiellini. Đây đều là những cầu thủ đã để lại dấu ấn đậm nét ở cả CLB và ĐTQG.

Sau khi EURO 2020 và Copa Ameria kết thúc, Messi và Jorginho là hai cái tên được truyền thông nhắc đến nhiều nhất. Trong khi Messi tiếp tục chứng tỏ tầm quan trọng tuyệt đối tại ĐT Argentina ở chức vô địch Copa America thì Jorginho cũng là nhân tố không thể thiếu của HLV Roberto Mancini.

jorginho
Jorginho có một mùa giải ấn tượng

Tiền vệ đang khoác áo Chelsea thậm chí còn vô địch UEFA Champions League ở mùa giải vừa qua. Với 2 chức vô địch châu Âu cùng CLB và ĐTQG, rõ ràng Jorginho xứng đáng nhận những lời tán dương.

Tuy nhiên để nói về cơ hội giành QBV 2021, Messi vẫn là ứng viên số 1. Siêu sao 34 tuổi là Cầu thủ xuất sắc nhất và Vua phá lưới Copa America. Tại Barcelona, Messi cũng vô địch Cúp nhà Vua, trở thành Vua phá lưới của La Liga với 30 bàn thắng. Thật khó để tìm ra cái tên có thể cạnh tranh với El Pulga ở thời điểm hiện tại.

messi-copa-america-2021-2
Messi vẫn là ứng viên sáng giá nhất

Harry Kane, Lewandowski hay Chiellini đều đã có một kỳ EURO tương đối ấn tượng. Tiền đạo của Tottenham Hotspur đã giúp ĐT Anh vào tới trận Chung kết và phải nhận thất bại trước ĐT Italia. Lewandowski dù không thể giúp ĐT Ba Lan tiến sâu nhưng vẫn chứng tỏ được tầm ảnh hưởng cực lớn của mình. Phong độ của anh ở Bayern Munich cũng là điểm cộng rất lớn với giới chuyên môn.

Giorgio Chiellini mang lại sự bất ngờ trong danh sách ứng viên giành QBV. Song, màn trình diễn của anh tại Euro 2020 cần được nhìn nhận một cách nghiêm túc. Ở tuổi 36, Chiellini cho cả thế giới thấy đỉnh cao của nghệ thuật phòng ngự. Chiellini cùng với Bonucci đã tạo thành tấm khiên vững chắc cho ĐT Italia.

Trung vệ gần nhất giành được danh hiệu Quả bóng Vàng cũng là một người Italia, đó là Fabio Cannavaro. Mặc dù vậy, cơ hội để Chiellini sở hữu danh hiệu cao quý này không thực sự cao.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên