sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Huyền thoại bóng đá Nhật Bản rơi vào cảnh thất nghiệp 3 tháng qua

Thứ bảy, 21/08/2021 07:13 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Với việc CLB Neftchi Baku không chịu gia hạn hợp đồng, tiền đạo Keisuke Honda vẫn chưa có bến đỗ mới trong 3 tháng gần đây.

Trang chuyển nhượng tổng hợp Transfermarkt liệt cái tên Keisuke Honda vào danh sách "cầu thủ tự do". Tiền đạo sinh năm 1986 đã rơi vào cảnh thất nghiệp sau khi cùng đội bóng ở Azerbaijan lên ngôi vô địch mùa 2020/21. Dù chơi rất tốt trong thời gian ngắn ở Neftchi, Honda vẫn không được giữ lại.

Azerbaijan là nước thứ 8 mà anh từng thi đấu. Có thông tin cho rằng đội bóng Selangor ở giải Malaysian Super League (MSL) đang có ý định chiêu mộ Honda. Ở tuổi 35, Honda thừa hiểu điều gì ngăn trở mình ở các giải vô địch châu Âu.

Vì vậy, anh tìm đến các vùng đất mới để tiếp tục chơi bóng. Honda không chỉ đá bóng, anh còn kinh doanh bóng đá. Năm tháng trước, tiền vệ 34 tuổi gia nhập Neftçi PFK, một trong những đội bóng hàng đầu tại Azerbaijan Premier League (APL). Honda gia nhập câu lạc bộ Azeri sau 11 tháng gắn bó với Botafogo FC ở Brazil.

do-hung-dung-lo-hen-aff-cup copy
Keisuke Honda rơi vào cảnh thất nghiệp

Hồi tháng 3, Honda đã đồng ý dẫn dắt đội tuyển Campuchia thêm hai năm. Anh nổi danh trở lại sau khi nhận lời làm HLV từ năm 2018. Tuy nhiên do bận thi đấu khắp nơi trên thế giới mà anh không thường xuyên "đứng lớp" và chỉ xuất hiện chớp nhoáng.

HLV trưởng trực tiếp huấn luyện là ông Ryu Hirose, còn Honda vẫn dành thời gian theo đuổi sự nghiệp cầu thủ. Huyền thoại bóng đá Nhật Bản cũng cùng ĐT nước này đến Bahrain tham dự vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Đây là trận đấu mà ĐT Campuchia nhận trận thua đậm 8-0 trước đội chủ nhà hôm 3/6.

Anh dự kiến sẽ xuất hiện ở SEA Games 32 tại Campuchia. Vừa qua, người ta thấy danh thủ này chia sẻ khoảnh khắc đang ngồi lên kế hoạch cho bóng đá Campuchia ở đại hội thể thao khu vực vào năm 2023. Trước mắt, anh vẫn đang kiếm đội bóng để thi đấu.

Ngoài ra, Honda cũng sở hữu một học viện bóng đá và Soltilo Angkor FC, một câu lạc bộ có trụ sở tại Siem đang chơi ở giải VĐQG Campuchia.

Xem thêm:

Hoàng Thịnh cam kết chi trả toàn bộ chi phí điều trị cho Hùng Dũng

Lứa cầu thủ được kỳ vọng vươn tầm thế giới gây thất vọng

Theo dõi Sports442 trên