sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Lứa cầu thủ được kỳ vọng vươn tầm thế giới gây thất vọng, không tìm được chỗ đứng ở HAGL

Thứ sáu, 20/08/2021 09:07 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Nhận được kỳ vọng lớn song Lương Hoàng Nam, Trần Thanh Sơn, Đinh Thanh Bình và Phan Thanh Hậu lại không có được chỗ đứng trong đội hình của HAGL.

HAGL dưới thời HLV Kiatisak đã có sự thay đổi vượt bậc, minh chứng là họ đang tạm giữ ngôi đầu tại V-League năm nay. Lứa cầu thủ tài năng của đội bóng phố Núi cũng vì đó mà phát huy được tối đa điểm mạnh của mình.

Những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh, Tuấn Anh hay Minh Vương,.. đều là những cầu thủ xuất sắc của học viện HAGL, nhưng ít ai biết rằng ở đội bóng phố Núi cũng từng sở hữu những nhân tố nổi bật không thua kém gì những cái tên kể trên, thậm chí họ còn tham dự World Cup.

Năm 2017, khi Việt Nam lần đầu tiên góp mặt ở VCK U20 World Cup, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tin tưởng trao cơ hội cho những cầu thủ tài năng của HAGL, trong đó có 4 cầu thủ Trần Thanh Sơn, Đinh Thanh Bình, Lương Hoàng Nam và Phan Thanh Hậu.

Tuy nhiên sau 4 năm, cả bốn cầu thủ kể trên đều không thể tìm được chỗ đứng tại HAGL và phải chuyển đến các câu lạc bộ khác theo dạng cho mượn.

tien-ve-luong-hoang-nam-that-bai
Ba năm sau U20 World Cup 2017, Lương Hoàng Nam và các đồng đội phải xuống chơi ở giải hạng Nhì.

Ba năm sau U20 World Cup 2017, Lương Hoàng Nam và các đồng đội phải xuống chơi ở giải hạng Nhì. Năm 2020, bầu Đức bất ngờ "đẩy" Hoàng Nam, Thanh Sơn và Thanh Bình xuống chơi ở giải hạng Nhì trong màu áo CAND dù trước đó từng đồng ý cho đội bóng giàu tham vọng là Bình Định mượn.

Với trình độ vượt bậc so với sân chơi hạng Nhì, những cầu thủ này vẫn miệt mài và đầy quyết tâm góp sức cho đội nhà trong hành trình lên chơi chuyên nghiệp của đội bóng ngành công an. Hiện ở CLB CAND, Thanh Sơn đang giữ vai trò là đội trưởng của đội, trong khi đó Thanh Bình là chân sút chủ lực. 

Được sự hậu thuẫn từ bầu Đức, CAND tiếp tục tăng cường thêm những cầu thủ trẻ khác ở mùa giải năm nay với hy vọng sữ giúp đội bóng này lên chơi ở V-League 2022.

Một cầu thủ đáng chú ý khác là Phan Thanh Hậu, bạn thân của Tuấn Anh cũng gặp nhiều sóng gió trong sự nghiệp khi liên tục dính chấn thương. Mùa giải 2021, anh được bầu Đức cho phép ra đi để tìm cơ hội đá chính nhiều hơn.

Tuy nhiên gia nhập CLB TP.HCM chưa được bao lâu thì anh lại phải nghỉ dài vì dính chấn thương. Bốn năm đã qua đi, những cầu thủ tài năng năm nào được kỳ vọng là tương lai của bóng đá Việt Nam, của HAGL lại phải "trôi dạt" khắp nơi. Tuy nhiên, ở những môi trường phù hợp hy vọng các cầu thủ này sẽ tìm lại được chính mình và tỏa sáng.

Xem thêm:

Quân bầu Đức tiếp tục khẳng định vị thế trên ĐTQG Việt Nam

ĐT Việt Nam thắng cả hai lượt trận, ghi 4 bàn vào lưới đàn em U22

Theo dõi Sports442 trên