sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV Indonesia nổi giận khi ngôi sao gốc Anh từ chối phục vụ ĐTQG

Thứ ba, 25/05/2021 08:08 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

HLV trưởng ĐTQG Indonesia, ông Shin Tae Yong đã rất tức giận khi Elkan Baggott, cầu thủ đang chơi bóng ở Anh, không lên tuyển.

Theo Sports442 đã đưa tin trước đó, trung vệ trẻ Baggott đã từ chối tập trung cùng ĐT Indonesia tham dự vòng loại World Cup 2022. Hiện cầu thủ 18 tuổi này đang khoác áo CLB Ipswich ở Giải hạng hai Anh.

Baggott gặp khó khăn nếu tập trung lên tuyển. Lý do bởi UAE, nơi diễn ra các trận còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, nằm trong "danh sách đỏ" về dịch COVID-19 của nước Anh.

Điều đó khiến anh sẽ phải cách ly khi về nước và ảnh hưởng đến việc tập luyện, thi đấu. Do đó, Baggott thông báo với PSSI rằng anh sẽ ở lại CLB.

Trước sự việc trên,Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) cùng HLV Shin Tae Yong đều không vừa ý về điều này. Chủ tịch PSSI Iwan Bule cho biết:

"Chúng tôi đã khá gay gắt với Elkan. Chúng tôi liên lạc, nhưng cậu ta không hồi đáp. Chúng tôi thậm chí đã gửi vé đi Dubai cho cậu ta. Tôi hỏi cậu ấy có muốn khoác áo Indonesia không. Cậu ấy nói là muốn nhưng CLB không cho phép vì Dubai (UAE) nằm trong danh sách đỏ".

photo1621903319766-1621903320464
Elkan Baggott có chiều cao vượt trội so với các đồng đội.

Ngoài Indonesia, Elkan Baggott còn có thể lựa chọn khoác áo tuyển Anh hoặc Thái Lan. Điều này khiến nhiều người nghi ngờ anh không mặn mà lên tuyển vì muốn lựa chọn quốc tịch thi đấu khác.

"Đã có những trao đổi qua WhatsApp, mọi người có thể hỏi Indra Sjafri (giám đốc kỹ thuật). Tôi đã hơi gay gắt, vì tôi muốn biết rốt cục Baggott có muốn thi đấu cho Indonesia hay không. Shin Tae Yong cũng rất tức giận. Trước đây, cậu ấy hỏi ý về việc thi đấu cho đội tuyển, nhưng giờ mọi thứ khó khăn thế này", ông Iwan Bule nói.

Vị này còn cho biết thêm, Baggott cam kết sẽ vẫn thi đấu cho Indonesia, nhưng không phải trong đợt này. Hiện tại ở bảng G, Indonesia là đội đã hết cơ hội đi tiếp vào vòng loại thứ 3 do đang đứng chót bảng với 5 trận toàn thua.

Xem thêm:

Đội trưởng ĐT Thái Lan gánh 'hậu quả' sau khi từ chối phục vụ ĐTQG

Công Phượng lập cú đúp, ĐTQG Việt Nam khiến U22 thua tâm phục khẩu phục

Theo dõi Sports442 trên