sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Hậu vệ số 1 ĐNA được nhà vô địch Thái Lan 'giải cứu' khỏi Nhật Bản

Thứ ba, 10/08/2021 11:29 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Đội bóng hàng đầu Thai League đã sẵn sàng đưa hậu vệ Theerathon Bunmathan trở lại Thái Lan nếu tình hình của cầu thủ này không tiến triển ở Nhật Bản.

Hậu vệ Theerathon Bunmathan từng từ chối về nước hội quân cùng ĐT Thái Lan để chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022, điều này ít nhiều khiến sức mạnh của Voi chiến suy giảm khi trước đó họ cũng đã không có được sự phục vụ của Chanathip và Dangda.

Lí do được Theerathon đưa ra là thời điểm đó tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp ở Nhật Bản. Cầu thủ nào sau khi thi đấu xong, khi trở lại Nhật Bản cũng phải cách ly 14 ngày, điều này khiến anh không tập trung thi đấu cho câu lạc bộ của mình và lo lắng mất suất thi đấu.

Tuy nhiên điều mà hậu vệ trái của tuyển Thái Lan lo sợ cũng đã tới, dù cho anh có “toàn tâm toàn ý” với đội bóng của Nhật Bản nhưng rồi anh vẫn mất suất đá chính tại Yokohama F. Marinos.

Trước tình hình này, chủ tịch BG Pathum United, ông Pavin Bhirombhakdi đã đánh tiếng đưa Theerathon trở lại Thái Lan, ông cho hay: "Chúng tôi thực ra không cần nói rõ vì đội bóng thực sự quan tâm đến cậu ấy.

bunmathan
Bunmathan không còn được trọng dụng ở đội bóng Nhật Bản

Chúng tôi nói chuyện với Bunmathan mọi lúc và bảo cậu ấy hãy đến nếu có cơ hội làm việc cùng nhau. Bản thân cậu ấy vẫn còn hợp đồng với đội bóng Nhật Bản đến cuối năm sau."

"Bunmathan liệu có thể hạnh phúc đến khi kết thúc hợp đồng hay không? Nếu tình hình sau đó thay đổi, chúng ta không thể đoán trước được.

Chúng tôi đã thông báo rằng BG Pathum muốn có cậu ấy. Nếu Bunmathan trở lại Thái Lan, chúng tôi là một trong những đội quan tâm. Các đội khác thì chúng tôi không biết", lãnh đạo BG Pathum Utd cho hay.

Từ ngày đội bóng bổ nhiệm HLV mới, vị trí của hậu vệ người Thái Lan đã bị lung lay đáng kể. Tân HLV Muscat từng làm trợ lý cho HLV Postecoglou khi bắt đầu sự nghiệp huấn luyện ở Australia, có 7 năm dẫn dắt Melbourne Victory và một năm làm Giám đốc Kỹ thuật Sint-Truidense.

Vị chiến lược gia này mạnh miệng tuyên bố sẽ phát triển lối đá tấn công của Yokohama trong thời gian tới nhưng không hề nhắc đến vai trò của những công thần như Theerathon.

Cầu thủ người Thái Lan thậm chí còn không được đăng ký thi đấu khi J1 League 2021 trở lại sau Olympic Tokyo. Hậu vệ trái hay nhất Đông Nam Á phải làm khán giả trong trận Yokohama F.Marinos thắng 3-2 trước Gamba Osaka hôm 6/8.

Mùa giải J1 League vẫn còn rất dài nhưng người Thái đang muốn hành động nhanh để cứu vớt sự nghiệp của Bunmathan.

Xem thêm:

"Nếu tôi không thể trở lại là Hùng Dũng, người ta có trách tôi không?"

Nhật Bản toan dùng đội hình U23 thi đấu ở Olympic đón tiếp Việt Nam?

Theo dõi Sports442 trên