sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

'Messi Thái' phải điều trị tâm lý sau thời gian dài thi đấu dưới kỳ vọng

Thứ tư, 23/12/2020 15:54 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Tiền vệ số 1 bóng đá Thái Lan, Chanathip Songkrasin mới đây đã thừa nhận mình đang có vấn đề về chấn thương lẫn tâm lý khi không mấy thành công với Consadole Sapporo.

Còn nhớ mùa giải bùng nổ của Chanathip vào năm 2018, khi anh đầu quân cho Consadole Sapporo và lọt vào đội hình tiêu biểu của J-League 1, chưa bao giờ tiền vệ người Thái Lan cảm thấy hài lòng với bản thân lẫn Consadole Sapporo.

Tuy nhiên, vận đen đã đeo bám cầu thủ có biệt danh là Messi Thái khi anh dính chấn thương nặng trong trận đấu gặp FC Tokyo vào tháng 11 vừa qua. Chanathip thậm chí đã phải về Thái Lan để điều trị với bác sĩ riêng và chấm dứt mùa bóng 2020.

chanathip_vs_vietnam

Với việc chân sút số 1 của đội bóng dính chấn thương khiến CLB Nhật Bản Consadole Sapporo kết thúc mùa giải cán đích ở vị trí 12/18 trên bảng xếp hạng. Tuyển thủ Thái Lan cũng chỉ đá 18 trận, ghi 1 bàn cho CLB đang chơi tại J-League 1.

So với năm trước đó, Chanathip chơi 28 trận, ghi 4 bàn và mùa 2018, tiền vệ người Thái Lan có 30 trận và ghi 8 bàn cho Consadole Sapporo.  Chanathip đang điều trị với bác sĩ từng làm việc tại ĐTQG Thái Lan là ông Andy Schillinger.

Chanathip
Chanathip dính chấn thương dài hạn

Đây là người “Messi Thái” rất tin tưởng, người biết nguyên nhân của chấn thương lặp đi lặp lại với cầu thủ này. Chanathip không phải gặp vấn đề về dây chằng mà bị chấn thương hông dai dẳng. Nó đã khiến các cơ của cầu thủ này hoạt động không bình thường, gân kheo Chanathip căng hơn khi chạy nước rút hoặc hoạt động liên tục.

Ngoài ra, Chanathip cũng có vấn đề về tâm lý sau thời gian thi đấu không đúng kỳ vọng ở Nhật Bản.

Điều này cũng ảnh hưởng đến chuyên môn của tiền vệ đội tuyển Thái Lan. Ngôi sao của ĐTQG Thái Lan đã trả lời nói rằng: “Điều khác biệt của tôi so với khi tập huấn tại Nhật Bản năm 2013 là tham vọng của bản thân. Tôi không hài lòng với những gì mình có hiện tại. Tôi vẫn còn hợp đồng với CLB này."

Theo dõi Sports442 trên