sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Duy Mạnh nhận thẻ đỏ đầy bất ngờ, CĐV Việt Nam lập tức có hành động 'đáp trả' trọng tài

Thứ sáu, 03/09/2021 02:17 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Bước ngoặt của trận đấu đã diễn ra sau khi tham khảo VAR, trọng tài cho chủ nhà hưởng quả penalty, đồng thời rút thẻ vàng thứ 2 đối với Duy Mạnh ở phút 53.

Ông Ilgiz Tantashev là trọng tài uy tín tại châu Á và từng cầm còi ở nhiều giải đấu lớn từ vòng loại World Cup, Asian Cup, AFC Champions League, AFC Cup cho đến AFF Cup. Tuy nhiên, ông Tantashev chưa điều khiển trận đấu nào của tuyển Việt Nam.

Ngay đầu hiệp 2, Duy Mạnh lăn xả ngăn cản cú dứt điểm của cầu thủ Saudi Arabia. Trọng tài sau khi check VAR quyết định cho Saudi Arabia hưởng phạt đền. Không những vậy, ông còn rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của số 2 ĐT Việt Nam.

sa_1

Từ chấm 11 m, Salem Al-Dawsari bình tĩnh tung cú đá vào góc xa bên phải để đánh lừa thủ môn Tấn Trường ở phút 55. Sau 12 cú dứt điểm, chủ nhà đã có bàn thắng. Trong khi đó, số cơ hội của tuyển Việt Nam vẫn dừng ở con số 1.

E_TWffPXEBEAcY1

Xem lại pha quay chậm, bóng chạm đùi trước khi trúng tay của Duy Mạnh. Hơn nữa, hậu vệ của ĐT Việt Nam đang trong đà xoạc bóng và khó có thể thu tay kịp trong tình huống này.

Theo luật FIFA, nếu bóng chạm tay cầu thủ sau khi chạm một bộ phận khác thì trọng tài có quyền không thổi phạt. Trên chấm 11m sau đó, Al Dawsari đánh bại Tấn Trường gỡ hòa cho Saudi Arabia.

Tuy nhiên, trước quyết định theo nhiều nhận định được xem là nặng tay của trọng tài, CĐV Việt Nam đã không thể giữ được bình tĩnh và lập tức tìm Facebook của trọng tài điều khiển trận đấu để "xử lý".

Ngay trước trận đấu, hàng nghìn CĐV đã tràn vào trang cá nhân của trọng tài này và để lại những bình luận. Không ít trong số đó đến từ CĐV Việt Nam với nội dung như "Cảnh báo trọng tài trước", "Bắt cẩn thận nhé trọng tài".

Một số khác lại chỉ trích những người để lại các bình luận khiếm nhã này và xin lỗi trọng tài người Uzbekistan.

Nhiều nhóm anti trọng tài trên mạng xã hội cũng được lập và nhanh chóng thu hút lượng lớn người dùng tham gia. Hàng chục trang cá nhân giả mạo cũng được lập ra và kéo theo lượng tương tác lớn.

Xem thêm:

Quang Hải ghi bàn thắng nhanh nhất lịch sử gây bất ngờ cho cả CĐV Việt Nam và đối thủ

CĐV ĐNA kỳ vọng vào chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Saudi Arabia

Theo dõi Sports442 trên