sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Jermie Lynch toả sáng, Than Quảng Ninh cầm hoà Ceres Negros

Thứ ba, 25/02/2020 18:49 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Trong một thế trận cân bằng và quyết liệt ở khu vực trung tuyến, kết quả hoà phản ánh chính xác cục diện của trận đấu giữa Ceres Negros và Than Quảng Ninh tại AFC Cup 2020.

 

VIDEO: Highlight Ceres Negros 2-2 Than Quảng Ninh

Bước vào trận đấu với quyết tâm cao giành điểm trên sân khách, Than Quảng Ninh chủ động chơi chậm mà chắc. Chính đội khách mới là những người tạo ra những cơ hội đầu tiên của trận đấu nhờ những pha hãm thành của Jermie Lynch.

Đây là một trận đấu mà Jermie Lynch cho thấy mình là một trong những tiền ngoại tốt nhất tại V - League thời điểm hiện tại. Phút 26, Hải Huy có đường chọc khe tinh tế giúp Jermie Lynch có cơ hội đối mặt với thủ thành Ceres Negros. Với một nhịp đẩy bóng, cựu tiền đạo CLB Hải Phòng loại bỏ thủ môn đối phương rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào khung thành đã bảo trống.

Sau bàn thua, Ceres Negros muốn đẩy cao tốc độ trận đấu với những tình huống pressing cao liên tục. Tuy nhiên Than Quảng Ninh vẫn cho thấy bản lĩnh của mình với khả năng cầm bóng tốt và điềm tĩnh của Hải Huy, Hồng Quân hay Xuân Tú ở khu vực giữa sân. Đây là một trận đấu mà hàng tiền vệ của 2 đội chính là những người quyết định.

Tưởng rằng Than Quảng Ninh sẽ có lợi thế sau hiệp 1 nhưng đúng vào phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1 họ phải nhận một quả phạt đền sau tình huống phạm lỗi không rõ ràng của Dương Văn Khoa. Ở khoảng cách 11m, cầu thủ mang áo số 7 Maranon bên phía Ceres đã rất bình tĩnh thực hiện cú panenka hạ gục thủ thành Tuấn Linh, quân bằng tỷ số trận đấu.

Than Quảng Ninh

Bước sang hiệp 2, Ceres đẩy cao tốc độ với những pha hãm thành liên tục và rồi điều gì phải đến cũng đến. Phút 62 của trận đấu, hàng phòng ngự Than Quảng Ninh để hở khoảng trống lớn giúp số 10 Jose Porteria thoải mái dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1. Nhưng chỉ 7 phút sau bàn thua, Than Quảng Ninh đã có được bàn thắng san hoà. Trong một pha bóng lộn xộn, Hồng Quân chuyền bóng thuận lợi cho Hải Huy, một cú ra chân nhanh giúp tiền đạo mang áo số 14 có 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo.

Những phút cuối diễn ra nhàm chán khi 2 đội chơi quá chắc chắn ở giữa sân cũng như liên tục phạm lỗi chiến thuật. Than Quảng Ninh rời sân Riral Memorial với 1 điểm có được qua đó nuôi hy vọng tại AFC Cup 2020. Đây là kết quả tốt với đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng khi đối thủ Ceres Negros là đội bóng số 1 tại Đông Nam Á.

 

Diễn biến trận đấu:

HIỆP 2 KẾT THÚC! Ceres Negros 2-2 Than Quảng Ninh

90'+3 - Hải Huy đang nằm sân, đã có những xích mích khi các cầu thủ Ceres cho rằng Hải Huy đang câu giờ.

90' - Phút thi đấu chính thức cuối cùng. Tỷ số vẫn là 2-2, sẽ có 4 phút bù giờ cho hiệp 2

80' - Than Quảng Ninh thay đổi người. Nguyễn Hải Long thay thế Mạc Hồng Quân

76' - KHÔNG VÀO!! Cú đá tốt từ Mạc Hồng Quân, tiếc là bóng đi cách khung thành chỉ một chút xíu thôi.

69' - VÀO!!! VÀO RỒI!!!! Hải Huy dứt điểm gọn gàng sau tình huống lộn xộn mang về bàn thắng quân bình tỷ số cho Than Quảng Ninh

67' - THAY NGƯỜI! Đại diện từ Việt Nam có 2 sự thay đổi người. Đào Nhật Minh thế chỗ của Nguyên Sa và Văn Việt thay thế Dương Thanh Hào

62' - VÀO!!! Jose Porteria đã ghi bàn. Tỉ số là 2-1 cho Ceres, một tình huống quá sơ hở của hàng phòng ngự đội bóng đất mỏ.

61' - NGUY HIỂM! Maranon thoát xuống biên và kiến tạo thuận lợi cho Manuel Ott nhưng số 8 dứt điểm dội xà ngang khung thành của Huỳnh Tuấn Linh.

60' - Văn Khoa phạm lỗi, một quả đá phạt thuận lợi dành cho Ceres nhưng không có gì nguy hiểm.

58' - Thẻ vàng cho Sean Kean sau tình huống phạm lỗi với Xuân Tú. Một tình huống bắt buộc của số 2 để ngăn chặn Than Quảng Ninh phản công

54' - KHÔNG VÀO!! Lại một lần nữa Maranon đối mặt với Tuấn Linh sau đường chuyền thuận lợi của Schrock và thêm một lần nữa Tuấn Linh lại chiến thắng.

52' - Thẻ vàng đầu tiên của trận đấu dành cho số 13 của Ceres Villanueva

50' - Cơ hội nguy hiểm dành cho Mendy nhưng số 71 của Ceres không vượt qua được sự truy cản của Dương Văn Khoa

HIỆP 2 BẮT ĐẦU!


HIỆP 1 kết thúc: Tỷ số tạm thời là Ceres 1 - 1 Than Quảng Ninh.

47' - Penalty!!! Sau tình huống bỏ lỡ cơ hội, Maranon mang về quả phạt đền và tự mình cân bằng tỷ số cho Ceres Negros với một cú panenka.

47' - Nguy hiểm!!! Maranon có cơ hội đối mặt với Tuấn Linh nhưng không thể chiến thắng thủ môn bên phía Than Quảng Ninh

45' - Phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp 1, Xuân Tú tạt bóng nhưng lần này Lynch đánh đầu quá thiếu chính xác. Hiệp 1 có 2 phút bù giờ.

40' - NGUY HIỂM!! Quả đá phạt ở vị trí nguy hiểm nhưng Porteria bên phía Ceres lại phung phí cơ hội.

38' - KHÔNG VÀO!!! Jermie Lynch đưa được bóng vào lưới nhưng trọng tài xác định đó là lỗi việt vị.

34' - KHÔNG VÀO!!! Xuân Tú xuống biên rất nhanh và thực hiện đường căng ngang thuận lợi. Tuy nhiên lần này Jermie Lynch lại đưa bóng đi quá cao

30' - Sau bàn thua Ceres Negros tăng tốc. Từ quả đá phạt của Schrock, Odawara đánh đầu vọt xà - phạt góc cho Ceres.

26' - Vào!!! Lại là Jermie Lynch. Sau đường chọc khe của Hải Huy, Lynch thoát xuống vượt qua thủ thành của đội bóng áo vàng và nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống.

21' - Trận đấu đang bị cắt vụn với những pha phạm lỗi từ cả 2 đội.

14' - Không vào. Từ quả đá phạt góc của Quách Tân, Jermie Lynch đánh đầu, bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

4' - Quả phạt góc đầu tiên dành cho Than Quảng Ninh nhưng không có gì nguy hiểm.

18h30' - HIỆP 1 BẮT ĐẦU!

Đội hình ra sân:


Trong trận đấu mở màn trước đối thủ Bali United đến từ Indonesia, đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng có bàn thắng dẫn trước do công của Jermie Lynch. Tuy nhiên, chiếc thẻ đỏ từ quá sớm của tiền đạo Diego Fagan khiến cho đội bóng đất mỏ không thể trụ vững và để thua ngược với tỷ số 4-1. Tuy nhiên tỷ số này chưa đánh giá đúng thực lực của Than Quảng Ninh, họ chỉ hụt hơi vì mất người quá sớm.

Trở lại với trận đấu thứ 2 của vòng bảng, đối thủ lần này của Than Quảng Ninh được đánh giá còn nhỉnh hơn so với Bali United. Ceres Negros được gọi là “đội tuyển Philippins thu nhỏ” với sự xuất hiện của nhiều tuyển thủ quốc gia, đặc biệt là Stephan Schrock. Dù đã bước qua tuổi “băm” nhưng tiền vệ đội trưởng của Ceres Negros vẫn rất dẻo dai và là một hạt nhân trong lối đá của đội bóng Philippins.

AFC CUP 2020

Về phía Than Quảng Ninh, ngoại trừ Fagan bị treo giò thì đội bóng đất mỏ có đầy đủ sự phục vụ của những quân bài tốt nhất. Sự trở lại của Mạc Hồng Quân sẽ giúp tuyến giữa của Than Quảng Ninh chặt chẽ hơn và sẵn sàng với kinh nghiệm của Schrock và các đồng đội. Ngoài ra, việc thi đấu với tâm thế cửa dưới cũng là một lợi thế với học trò của HLV Phan Thanh Hùng. Nếu thi đấu kỷ luật và đúng phong độ, Than Quảng Ninh hoàn toàn có hy vọng dành điểm và nuôi hy vọng đi tiếp ở sân chơi châu lục.

Người trong cuộc nói gì trước trận đấu:

HLV Phan Thanh Hùng: “Chúng tôi hiểu sự khó khăn ở trận đấu thứ 2 này khi Ceres là đội bóng số 1 tại ĐNÁ hiện tại. Họ có rất nhiều tuyển thụ quốc gia Philippins đặc biệt là tiền vệ mang áo số 12 Schrock. Anh ta là cầu thủ gốc Đức và là ngòi nổ của đối phương. Nhưng chúng tôi tự tin đã có những phương ấn kiềm toả cầu thủ này”.

Tiền vệ Nghiêm Xuân Tú: “Đây là trận đấu thứ 2 của vòng bảng, chúng tôi đã chơi không tốt ở trận đầu tiên. Đối thủ lần này cũng là rất khó khăn. Nhưng chúng tối sẽ cố gắng hết sức để cống hiến cho khán giả một trận đấu đẹp”.

2020

Nhận định: Khó cho Than Quảng Ninh

Theo bảng xếp hạng của AFC, Ceres Negros là đội bóng số 1 tại ĐNÁ. Ngoài chất lượng đội hình vượt trội, Ceres có kinh nghiệm hơn quá nhiều so với Than Quảng Ninh tại sân chơi này. Họ là cái tên quen thuộc khi thường xuyên góp mặt tại giải đấu trong khi đối với Than Quảng Ninh, đây mới là lần thứ 2 họ xuất hiện ở sân chơi châu lục. Bởi vậy, HLV Phan Thanh Hùng cùng các học trò phải có những toan tính thật cẩn thận để dành được ít nhất 1 điểm.

Theo dõi Sports442 trên