sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Thần đồng Thái Lan được định giá cao gấp 7 lần Công Phượng

Thứ hai, 16/03/2020 16:31 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Báo chí Thái Lan đang rộ lên tin đồn thần đồng Suphanat Muenta đang được các CLB Nhật Bản chào mời bằng lời đề nghị lên tới 1.5 triệu euro.

Suphanat Muenta là một trong những cái tên thi đấu ấn tượng nhất của U23 Thái Lan ở cả SEA Games 30 lẫn vòng chung kết U23 châu Á. Thần đồng sinh năm 2002 này đang là một trong những sao trẻ được săn đón nhất Thái Lan.

Mới đây, tờ nhật báo nổi tiếng của Thái Lan SMM Sport đã dẫn một nguồn tin từ Nhật Bản cho biết, thần đồng Suphanat đang nhận được sự quan tâm của một số CLB thi đấu tại giải VĐQG Nhật Bản J - League.

Thậm chí, đã có đội bóng ra giá tới lên đến 50 triệu bath (gần 1,4 triệu euro hoặc hơn 36 tỷ đồng). Đây là số tiền khiến Buriram United phải suy nghĩ dù những nhà đương kim Á quân Thai-League không hề muốn để mất thần đồng của mình.

Suphanat-Mueanta
Suphanat đang nhận được nhiều lời đề nghị từ Nhật Bản

Nếu thương vụ này diễn ra thành công, mức giá của Suphanat sẽ cao gấp 7 lần so với Công Phượng, tiền đạo của ĐTQG Việt Nam, cầu thủ mà hiện tại chỉ được định giá khoảng 200.000 euro (theo Transfermarkt). Bên cạnh đó, con số của Suphanat còn hơn nhiều so với Đặng Văn Lâm (vào khoảng 300.000 euro), cầu thủ 'đắt giá' nhất Việt Nam thời điểm hiện tại.

Việc chuyển tới thi đấu tại một trong những giải đấu hàng đầu châu Á không còn xa lạ với các cầu thủ của xứ chùa Vàng. Thời điểm hiện tại, đến 4 cầu thủ Thái Lan đang chơi bóng tại J-League, bao gồm: Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, Theerathon Bunmathan và thủ môn Kawin. Ngoài Suphanat, tiền vệ Sarach Yooyen cũng đang được 1 CLB Việt Nam quan tâm.

Theo dõi Sports442 trên