sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Suýt làm người hùng của ĐTVN, Tiến Linh cay đắng: "Tôi đã nghĩ tới chiến thắng sau khi ghi bàn"

Thứ sáu, 08/10/2021 03:40 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Chia sẻ sau trận thua sát nút đầy cay đắng trước ĐT Trung Quốc, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh cho biết rằng anh đã nghĩ đến việc ĐT Việt Nam giành trọn 3 điểm sau khi ghi bàn gỡ hòa.

ĐT Việt Nam có thế trận ngang ngửa với ĐT Trung Quốc ở lượt đấu thứ ba bảng B vòng loại 3 World Cup 2022. Sau hiệp 1 chơi thăm dò đối thủ, hai đội thi đấu cởi mở trong hiệp thi đấu thứ hai. Trung Quốc có liền 2 bàn thắng dẫn trước nhưng tuyển Việt Nam cũng nhanh chóng ghi liền 2 bàn thắng quân bình tỷ số 2-2 nhờ công của Hồ Tấn Tài (80’) và Tiến Linh (90’).

Tưởng như ĐT Việt Nam sẽ có được điểm số đầu tiên lịch sử ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á thì đúng và phút bù giờ cuối cùng, chúng ta lại phải nhận bàn thua thứ 3. Wu Lei tiếp tục vượt qua Thanh Bình để đón đường treo bóng của Wang Shenchao từ cánh trái rồi tạo điểm cắt từ cự ly gần không cho Tấn Trường cơ hội cản phá.

tien-linh
Tiến Linh đã thoáng nghĩ tới 3 điểm sau khi gỡ hòa

Nguyễn Tiến Linh, người đã níu kéo hy vọng có điểm cho ĐT Việt Nam khi ghi bàn ở phút thứ 90 đã chia sẻ đầy bất lực sau trận đấu: "Ghi được bàn thắng đã giúp tôi và toàn đội giải tỏa rất nhiều áp lực về mặt tâm lý. Tuy nhiên tiếc là ĐT Việt Nam đã không thể duy trì tỉ số đến khi trọng tài thổi hồi còi kết thúc trận đấu. Nhưng bóng đá là thế. Hy vọng rằng trận đấu tới đây toàn đội sẽ thi đấu tốt hơn và giành được kết quả tốt".

Khi ghi bàn gỡ hòa ở phút thứ 90, tôi đã rất vui. Thậm chí khi ấy trong đầu tôi nghĩ rằng sẽ giữ lại 1 điểm, nếu may mắn hơn thì ĐT có thể giành trọn 3 điểm. Tuy nhiên đội tuyển Việt Nam đã không may mắn và đánh mất đi một trận hòa trước Trung Quốc".

Dù không thể giành chiến thắng trước Trung Quốc nhưng ĐT Việt Nam vẫn xứng đáng nhận được những lời khen. Thầy trò HLV Park Hang Seo cần tạm gác lại sự tiếc nuối ở trận đấu vừa qua để hướng tới trận gặp Oman vào ngày 12/10 tới.

Theo dõi Sports442 trên