sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Người đại diện Văn Lâm: "Thầy Park cần thềm 1-2 năm để nâng tầm và hoàn thiện cầu thủ Việt Nam"

Thứ năm, 14/10/2021 09:20 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Theo Andrey Grushin, người đại diện của Văn Lâm, người hâm mộ bóng đá Việt Nam nên kiên nhẫn chờ đợi HLV Park Hang Seo thêm vài năm nữa để nâng tầm cầu thủ Việt Nam.

Trận thua ngược 1-3 trước Oman tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vào đêm 12/10 vừa qua là trận thua thứ 5 liên tiếp của đội tuyển Việt Nam dưới thời huấn luyện viên Park Hang Seo. Điều này vô hình chung đã tập nên áp lực không hề nhỏ với chiến lược gia người Hàn Quốc, bất chấp việc đội tuyển Việt Nam là cái tên bị đánh giá yếu nhất ở bảng B vòng loại này.

Rất nhiều người hâm mộ đã tỏ ra mất kiên nhẫn với những thành tích không tốt trong thời gian qua, nhất là khi ĐT Việt Nam dưới thời ông Park chưa từng phải nhận chuỗi trận thất bại dài như vậy (5 trận liên tiếp). Thế nhưng theo Andrey Grushin, người đại diện của thủ thành Văn Lâm thì NHM nên cho ông Park thêm thời gian:

"Được thi đấu ở vòng loại thứ ba là một trải nghiệm rất tốt với đội tuyển Việt Nam. Họ cần có thêm kinh nghiệm ở những trận đấu đỉnh cao như thế này để hướng đến mục tiêu giành quyền tham dự World Cup. Các bạn có một HLV tài ba, nhưng hiện tại ông ấy không có nhiều sự lựa chọn nhân sự.

photo-collage (17)
Người đại diện Văn Lâm cho rằng thầy Park cần thêm thời gian

Tôi nghĩ nếu cho ông ấy thêm 1-2 năm nữa, nhóm cầu thủ hiện tại sẽ còn tiến bộ hơn rất nhiều. Đội tuyển Việt Nam hiện đã có nhiều cầu thủ đạt đến đẳng cấp châu Á. Thực lực của chúng ta có thể chưa bằng những cường quốc như Nhật Bản, Iran, Hàn Quốc hay Australia, nhưng chắc chắn chúng ta sẽ khiến họ phải gặp nhiều khó khăn, đặc biệt khi được chơi ở Mỹ Đình". Ông Grushin kết luận.

Có lẽ người hâm mộ đã quên mất thực lực của ĐT Việt Nam đang ở vị trí nào so với những đội bóng hàng đầu châu lục. Họ đang vô tình tạo áp lực cho thầy trò ông Park theo cách… hơi nóng vội.

Theo dõi Sports442 trên