sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

HLV Park liên tục đổi thủ môn, người hâm mộ trông chờ vào ngôi sao Việt kiều

Thứ năm, 14/10/2021 08:47 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Sau 4 trận ở vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang-seo đã sử dụng tới 3 thủ môn là Tấn Trường, Văn Lâm và Văn Toản.

ĐT Việt Nam đã có nhiều sự thay đổi ở đội hình xuất phát trong trận đấu với Oman, đặc biệt là sự xuất hiện của thủ môn Văn Toản. Đây mới chỉ là lần đầu tiên mà thủ môn trẻ sinh năm 1999 ra mắt trong màu áo ĐTQG.

Đáng chú ý, Văn Toản đã là người gác đền thứ 3 mà HLV Park Hang-seo sử dụng sau 4 trận ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Trong 3 trận đấu trước đó, Tấn Trường ra sân 2 lần và trận đấu còn lại thì Văn Lâm là người được trao cơ hội.

toan-16340590175901590544762 (1)
Văn Toản khá hiền trước sự tinh quái của Oman

Mặc dù vậy, cả Tấn Trường, Văn Lâm hay Văn Toản đều có những sai sót khi được trao cơ hội. Tấn Trường bộc lộ điểm yếu ở khả năng chơi chân và trực tiếp mắc lỗi dẫn đến quả penalty trước Saudi Arabia. Văn Lâm vẫn có những tình huống ra vào chưa hợp lý.

Trong khi đó, màn ra mắt ĐTQG của Văn Toản cũng không mấy ấn tượng khi thủ thành của Hải Phòng tỏ ra khá hiền trước sự tinh quái của các cầu thủ Oman. Văn Toản cũng không có pha cứu thua đáng chú ý nào ở trận đấu này.

Trước sự lép vế của ĐT Việt Nam khi đối đầu với những ông lớn của châu Á cũng như màn thể chưa ấn tượng của các thủ môn thì người hâm mộ đang rất mong chờ sự góp mặt của Filip Nguyễn.

co-hoi-cuc-lon-de-filip-nguyen-dau-quan-cho-dt-viet-nam1-725x0
Người hâm mộ gọi tên Filip Nguyễn

Đây là thời điểm thích hợp để Filip Nguyễn đẩy nhanh các thủ tục nhập tịch và đầu quân cho ĐT Việt Nam. Ở chiều ngược lại, Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF cũng nên trao cơ hội cho cái tên được người hâm mộ mong chờ từ lâu nay.

Đẳng cấp của Filip Nguyễn là điều không phải bàn cãi. Anh có kinh nghiệm thi đấu nhiều năm bắt chính ở giải VĐQG CH Séc, giải đấu có tiếng ở châu Âu. Filip Nguyễn cũng không ít lần bày tỏ nguyện vọng được cống hiến cho màu áo Đội tuyển Việt Nam nhưng chưa thể thành hiện thực.

Giải pháp được các chuyên gia đề cập tới là tận dụng quãng thời gian nghỉ đông, Filip Nguyễn có thể trở về Việt Nam để được cấp thẻ thường trú - điều kiện tiên quyết trong hồ sơ nhập tịch. Đây là điều kiện bắt buộc nếu Filip Nguyễn có thể khoác áo ĐT Việt Nam.

Xem thêm:

VIDEO: Filip Nguyễn trình diễn ấn tượng ở giải VĐQG CH Séc

Theo dõi Sports442 trên