sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

ĐT nữ Việt Nam sẽ đá với "sơ đồ thầy Park" để quyết đấu Australia?

Thứ tư, 19/02/2020 13:36 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Ở trận playoff Olympic 2020 gặp "chị đại" Australia, HLV Mai Đức Chung nhiều khả năng sẽ phải áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công của thầy Park để đối phó với một đối bóng mạnh hơn rất nhiều.

Có thể nói rằng, việc phải đối đầu với ĐT nữ Australia trong trận Olympic Tokyo 2020 sẽ là thử thách cực đại với thầy trò HLV Mai Đức Chung. Chưa cần nói đến thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA, trình độ và đẳng cấp của các nữ cầu thủ Australia là vượt trội so với các cầu thủ Việt Nam.

Chính vì vậy, với một đối thủ vượt trội hơn hẳn, có lẽ HLV Mai Đức Chung cần xem xét đến việc "học tập" sơ đồ mang thương hiệu của HLV Park Hang Seo. Đó sơ đồ phòng ngự số đông với 3 trung vệ án ngữ ở phía trước khung thành.

australia

Sơ đồ ưa thích của HLV Mai Đức Chung thường là sơ đồ 4-4-2 truyền thống. Thế nhưng việc chỉ đá 2 trung vệ ở trận đấu với Hàn Quốc đã thể hiện rõ những điểm yếu của hàng thủ ĐT nữ Việt Nam khi Hồng Nhung – Hoàng Thị Loan không thể hiện tốt khả năng đọc tình huống, không chiến cũng như tranh chấp của mình.

Đặc biệt, việc thiếu vắng trung vệ Chương Thị Kiều cũng là điều khiến HLV Mai Đức Chung phải suy nghĩ. Ngoài ra, việc đá với sơ đồ 4-4-2 quen thuộc sẽ là sự lựa chọn mạo hiểm, nhất là khi Australia là đối thủ rất mạnh.

Hiện tại, ĐT nữ Việt Nam vẫn còn hai trung vệ nữa là Thu Thảo và Thu Thương. Với 1 đối thủ mạnh như Australia, cái tên Thu Thương nên được sử dụng bởi trung vệ này có chiều cao tốt, có thể đảm trách bóng bổng. Kết hợp với một Hoàng Thị Loan vô cùng lửa hay Hồng Nhung luôn thi đấu điềm tĩnh, bộ 3 này sẽ giúp mảnh lưới của thủ thành Kim Thành được bảo toàn tối đa.

Nhiệm vụ của ĐT Việt Nam ở trận đấu lượt đi trên sân Australia là tránh để thua nhiều bàn bởi rõ ràng HLV Mai Đức Chung không muốn đánh mất tấm vé Olympic Tokyo ngay ở trận đấu đầu tiên. Chính vì vậy, việc sử dụng 3 trung vệ là một biện pháp nên được tính đến.

Theo dõi Sports442 trên