sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Báo Trung Quốc tố CĐV Việt Nam kiêu ngạo vì tuyên bố: "Không được thua Trung Quốc"

Thứ năm, 16/09/2021 10:06 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Báo chí Trung Quốc tiếp tục hâm nóng cuộc đại chiến giữa ĐT Việt Nam với đội tuyển nước này bằng những nhận định có phần khiêu khích.

Trận đấu giữa ĐT Trung Quốc và ĐT Việt Nam ở lượt trận thứ 3 Vòng loại World Cup 2022 đang đến rất gần. Chính vì vậy, truyền thông của xứ đại lục ngày một quan tâm tới tình hình của ĐT Việt Nam. Mới đây, báo chí Trung Quốc còn cho rằng CĐV Việt Nam ngày càng kiêu ngạo.

Cụ thể, trong bài viết mới nhất của mình đăng tải trên tờ Sina, một tác giả đã viết: “Sau hai lượt trận đầu tiên thì hàng loạt những tin tức theo kiểu chế giễu bóng đá Trung Quốc liên tục bay đến từ Việt Nam. Việt Nam đã có được những sự thăng tiến và phát triển vượt bậc trong thời gian qua.

xcvcvxcv-725x0
Bài viết của tờ Sina

Thậm chí nhiều cổ động viên Việt Nam còn nói lớn rằng “Thua ai cũng được nhưng thua Trung Quốc thì không được.” Lời lẽ của Việt Nam đúng thật là ngày càng kiêu ngạo”.

"Sau khi kết thúc hai trận đấu với Australia và Nhật Bản, ĐTQG của chúng ta đã không về nước mà ở lại Tây Á để tiếp tục tập luyện và chuẩn bị. Đội bóng hy vọng có một số trận giao hữu để làm nóng đội hình với một số đội mạnh trước trận gặp Việt Nam. Tuy nhiên, có thông tin cho rằng việc tìm kiếm đối thủ khởi động không suôn sẻ, và một số đội bóng đã yêu cầu trả một khoản phí khổng lồ mới đồng ý đá giao hữu.”

AJ8I3053_zing
Báo Trung Quốc mỉa mai CĐV Việt Nam

So với những sự chuẩn bị chủ động của chúng ta thì Việt Nam lại đang tỏ ra vô cùng thoải mái. Họ đã trở về nhà nghỉ ngơi sau trận đấu với Australia và chỉ trở lại hội quân vào ngày 16/0”, tờ Sina viết.

Mới đây, HLV Park Hang-seo cũng công bố danh sách các cầu thủ lên tuyển tập trung đợt này. Đáng chú ý trong danh sách lần này, thủ thành thuộc biên chế CLB Viettel là Trần Nguyên Mạnh đã bất ngờ được ông Park gọi lên tập trung cùng đội tuyển thay thế cho thủ thành Đặng Văn Lâm.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên