sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Thêm 2 HLV tại Vòng loại 3 World Cup khu vực châu Á bị sa thải

Thứ năm, 03/02/2022 20:35 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Hai vị HLV của ĐT Iraq và ĐT Syria đã bị cho thôi việc sau khi không thể dẫn dắt đội bóng đạt kết quả như mong đợi tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Sau khi nhận chức chưa đầy 3 tháng từ tháng 11/2021, HLV Valeriu Tita của ĐT Syria đã phải rời chiếc ghế HLV trưởng do không thể dẫn dắt đội bóng đúng kỳ vọng. Syria đã để thua ĐT Hàn Quốc với tỉ số 0-2. Từ đó, Syria cũng đang xếp chót bảng A với 2 điểm sau 8 vòng đấu.

Liên đoàn Bóng đá Syria sẽ tìm người tạm thời thay thế để đảm trách công tác huấn luyện cho 2 trận còn lại diễn ra vào tháng 3. Tính riêng ở bảng A, 4 HLV của 2 đội tuyển mất việc.

2_hlv_bi_sa_thai_
Hai vị HLV Tây Á đều bị sa thải sau kết quả không như mong đợi tại vòng loại 3 World Cup

Bên cạnh Syria, một nước châu Á khác cũng sa thải HLV trưởng sau khi không thể cùng đội bóng đạt kết quả cao trong những trận đấu tại vòng loại World Cup. Liên đoàn Bóng đá Iraq (IFA) quyết định chia tay huấn luyện viên (HLV) Petrovic sau thành tích kém cỏi so với người tiền nhiệm. Nhà cầm quân người Montenegro kiếm được 2 trận hòa và một trận thua khi tạm quyền thay Dick Advocaat.

Trên BXH, ĐT Iraq xếp ngay trên đội tuyển Syria với 5 điểm sau 8 trận tại 2 vòng loại 3 World Cup 2022. Chính vì vậy, nhà cầm quân người Hà Lan đã quyết định từ chức.

IFA đã tổ chức cuộc họp khẩn với sự chủ trì của Chủ tịch Adnan Darjal, Phó chủ tịch Ali Jabbar để đưa ra nhiều quyết định quan trọng. Tuyển Iraq sẽ cải tổ lại để xây dựng kế hoạch cho kỳ World Cup 2026 khi cơ hội dự giải năm sau là rất thấp.

Ở bảng B, ĐT Trung Quốc là đội duy nhất có sự thay đổi vị trí HLV khi đang đi nửa chặng đường. Sau khi ông Li Tie từ chức, ông Li Xiaopeng là người lên ngồi chức HLV trưởng của ĐT này. Tuy nhiên, chiếc ghế của vị HLV Trung Quốc cũng ít nhiều sẽ bị lung lay sau trận thua đau đớn trước ĐT Việt Nam ngày 1/2 vừa qua.

Theo dõi Sports442 trên