sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Báo Trung Quốc: "Việt Nam thua trận khiến cục diện bảng B gần như đã an bài"

Thứ tư, 17/11/2021 14:53 (GMT+7)

Tờ Sohu của Trung Quốc đã có bài bình luận về tình thế của bảng B lúc này. Theo đó, việc Việt Nam tiếp tục thất bại khiến cục diện bảng B giờ đã phân hoá rõ nét thành hai tốp.

Tối qua 16/11 đã diễn ra trận đấu giữa Việt Nam và Saudi Arabia trên sân Mỹ Đình. Dù chơi rất cố gắng nhưng các cầu thủ của chúng ta đã không thể tạo ra bất ngờ và chịu thất bại thứ 6.

Việc Việt Nam thua là điều khó tránh khỏi tuy nhiên điều đó lại có thể ảnh hưởng tới cục diện bảng đấu và do đó truyền thông Trung Quốc lập tức đưa ra những phân tích sau trận và cho rằng bảng B gần như đã xác định được 3 cái tên sẽ đến trực tiếp Qatar hoặc đá play-off.

ed94eeb353f1baafe3e0
Thầy Park động viên các học trò sau trận đấu với Saudi Arabia

Khi tường thuật lại những diễn biến chính ở trận đấu giữa tuyển Việt Nam gặp Ả Rập Xê Út, tờ Sohu phân tích: "Saudi Arabia giành 3 điểm trước Việt Nam, ai là đội sẽ chịu tác động lớn nhất? Đó chắc chắn không phải là tuyển Trung Quốc. Bởi dưới sự dẫn dắt của HLV Li Tie, tuyển Trung Quốc có thể nói là gần như không có cơ hội cạnh tranh vị trí thứ ba trên BXH.

Cũng theo tờ báo này phân tích thì với việc Nhật Bản có được 3 điểm trước Oman và Trung Quốc chỉ cầm hoà được Australia thì chung tình thế của bảng B sau những lượt trận đầu tưởng chừng như khó lường thì giờ đã quá dễ đoán.

3 đội dẫn đầu gần như chắc chắn là Saudi Arabia, Nhật Bản và Australia. Trong đó, Saudi Arabia gần như chắc chắn nhất bảng và Nhật Bản và Australia khó lòng cạnh tranh được.

huy161128
Nhật Bản thắng tối thiểu Oman khiến bảng B quay trở lại "quỹ đạo" của các ông lớn

Do đó "Samurai xanh" và "Chuột túi" sẽ phải quyết đấu với nhau cho vị trí thứ 2 nếu không muốn phải đá play-off với đội thứ 3 của bảng A. Cũng theo tờ báo này thì dù cho trong các lượt trận tới thì Nhật Bản và Australia sẽ có những cuộc đối đầu trực tiếp với Saudi Arabia nhưng "Chim ưng xanh" đang có phong độ rất cao không dễ để mất điểm.

Các lượt trận tiếp theo của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ được diễn ra vào đầu năm sau để tìm ra những đại diện của châu Á cùng với Qatar góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. 

ĐT Việt Nam dù đã gần như hết cơ hội tham dự VCK World Cup vào năm sau nhưng những trận đấu của chúng ta vẫn ít nhiều ảnh hưởng lớn tới cục diện của bảng B vốn đang rất căng thẳng vào lúc này.

Theo dõi Sports442 trên