sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Vừa được gia hạn hợp đồng, HLV Trung Quốc tự tin "đánh bại" ông lớn mạnh nhất Châu Á tại VL World Cup

Thứ ba, 24/08/2021 17:15 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Sau khi được LĐBĐ Trung Quốc gia hạn hợp đồng, HLV trưởng ĐT Trung Quốc tự tin tuyên bố hoàn toàn có thể dẫn dắt đội nhà đánh bại hai đội bóng 'sừng sỏ' tại Châu Á là Nhật Bản và Australia tại Vòng loại 3 World Cup 2022.

Vừa qua, những phát biểu của HLV tuyển Trung Quốc đã được đăng tải trên Tân Hoa Xã. Qua đó, HLV trưởng ĐT Trung Quốc Li Tie đã có những nhận định về các đối thủ tại bảng B. Nhà cầm quân sinh năm 1977 cho rằng mọi trận đấu đều có ý nghĩa như nhau, không có đối thủ nào là yếu ở vòng loại World Cup.

"Đội tuyển Trung Quốc không có một trận đấu nào là dễ dàng. Chúng tôi sẽ phải dốc hết sức lực trong mọi trận đấu".

li tie
HLV Li Tie hoàn toàn tin vào khả năng đánh bại Nhật Bản và Australia của đội nhà

Tuy nhiên, đề cập tới hai đối thủ đầu tiên và cũng là những đối thủ 'khó xơi' nhất với tuyển Trung Quốc là Australia  và Nhật Bản, HLV Li Tie phát biểu đầy tự tin:

"Không phải là họ mạnh hơn chúng tôi mà chúng tôi không có cơ hội đánh bại họ. Chúng tôi có đủ khả năng làm điều đó. Dù tuyển Trung Quốc sở hữu ít cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu ở vòng loại cuối cùng World Cup nhưng ban huấn luyện sẽ hướng dẫn các cầu thủ để họ có thể chơi bóng theo nhiều phong cách khác nhau và thi đấu bằng phong độ cao nhất".

TQ3
Đội tuyển Trung Quốc triệu tập nhiều cầu thủ nhập tịch nhằm củng cố đội hình

Có thể thấy, sau khi bổ sung vào đội hình những cầu thủ nhập tịch chất lượng cùng với việc đảm bảo được công việc của mình, HLV Li Tie đã có thêm hy vọng vào việc giành tấm vé may mắn đến VCK World Cup. Theo lịch, tuyển Trung Quốc sẽ gặp tuyển Việt Nam ngày 7/10 tới. Trận lượt về diễn ra ở Mỹ Đình ngày 1/2/2022 (mùng 1 Tết Nguyên Đán 2022).

Theo dõi Sports442 trên