sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Truyền thông Trung Quốc run sợ khi biết Công Phượng sẽ có mặt trong trận đấu tới

Thứ sáu, 10/09/2021 08:30 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Vắng mặt trong đội hình tuyển Việt Nam ở hai trận đấu đầu tiên thuộc vòng loại World Cup 2022, Công Phượng đã chính thức lên tập trung cùng đội tuyển, chuẩn bị cho trận quyết chiến với Trung Quốc vào tháng tới.

Một tháng nữa, trận thư hùng giữa ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc sẽ diễn ra trên sân trung lập tại UAE. Tuy nhiên, hiện giờ giới truyền thông đã rất chú ý đến những thông tin liên quan như lực lượng, đội hình cũng như quá trình luyện tập của hai đội bóng.

Về lực lượng bên phía Việt Nam, ở lượt trận tới đây, ĐT Việt Nam sẽ chào đón sự trở lại của hai trụ cột là Duy Mạnh và Công Phượng. Trong khi đó khả năng trở lại của ba cầu thủ đang dính chấn thương của Hà Nội FC là Đình Trọng, Thành Chung và Văn Hậu đang bị bỏ ngỏ.

CP3
Công Phượng trở lại khiến Trung Quốc tỏ ra dè chừng

Cập nhật về tình hình của ĐT Việt Nam, tờ Zuqiubao.info (Trung Quốc) cho biết: "Không chỉ chờ đợi sự trở lại của các cầu thủ quan trọng ở hàng phòng ngự, ngôi sao số 1 của ĐT Việt Nam là Nguyễn Công Phượng cũng được kỳ vọng sẽ trở lại vào trận đấu tới. Nếu các cầu thủ như Duy Mạnh, Đình Trọng, Thành Chung cùng với đó là sự xuất hiện của Công Phượng, chúng ta sẽ phải đối mặt với một mối đe dọa nghiêm trọng".

Sở dĩ tờ báo Trung Quốc tỏ ra lo lắng như vậy là vì Trung Quốc sẽ mất đi lợi thế sân nhà khi phải di chuyển đến sân trung lập ở UAE. Trong khi đó, ĐT Việt Nam đã từng thi đấu ở sân bóng này trong trận giao hữu với Oman hồi cuối tháng 5 để chuẩn bị cho Vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

241329558_443302791007824
Trận đấu với Nhật Bản khiến Trung Quốc mất đi hai trụ cột của đội

Bên cạnh đó, tình hình lựu lượng phía Trung Quốc cũng có phần lo ngại khi mà đội trưởng Wu Xi đã nhận 2 thẻ vàng, đồng nghĩa với việc khó có thể xuất hiện trong trận đấu với Việt Nam. Đồng thời cầu thủ trụ cột Linpeng cũng dính chấn thương nặng từ trận đấu với Nhật Bản. 

Hiện tại các tuyển thủ Việt Nam có khoảng một tuần nghỉ ngơi trước khi trở lại tập luyện để hướng tới hai trận đấu gặp Trung Quốc và Oman vào tháng 10 tới đây. Sự trở lại của Công Phượng chắc chắn sẽ giúp NHM có thêm niềm tin về hàng công tuyển Việt Nam.​

Theo dõi Sports442 trên