sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Truyền thông Australia nhận định ĐT Việt Nam "khó nuốt" hơn tuyển Trung Quốc

Thứ hai, 06/09/2021 09:46 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Trước thềm trận đấu với tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình, truyền thông Australia nhận định thầy trò huấn luyện viên Graham Arnold phải cẩn trọng với tuyển Việt Nam hơn tuyển Trung Quốc rất nhiều.

Trước trận tuyển Việt Nam gặp Australia, tờ Sporting News đánh giá khá cao của về tuyển Việt Nam và muốn đội nhà phải dè chừng hơn.

"Đội bóng của HLV Park Hang-seo đã tiến bộ đáng kể trong thập niên qua. Lần gần nhất thi đấu trên sân nhà vào tháng 11/2019, Việt Nam đã hạ UAE với tỷ số 1-0. Australia không thể xem nhẹ Việt Nam, họ là đối thủ khó hơn so với Trung Quốc ở trận ra quân".

c
Truyền thông Australia tỏ ra dè chừng với ĐT Việt Nam hơn là ĐT Trung Quốc

Ở lượt trận đầu, "Socceroos" đã giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Trung Quốc. Tuy nhiên, trong trận đấu vào ngày mai (7/9) với ĐT Việt Nam, truyền thông nước này cũng có cảnh giác hơn. Bởi lẽ, tuyển Việt Nam đã gây bất ngờ với bàn mở tỷ số vào lưới của chủ nhà Saudi Arabia và giữ vững lợi thế sau 45 phút đầu. Chỉ khi Duy Mạnh nhận thẻ đỏ rời sân, các học trò của HLV Park mới để Saudi Arabia ghi bàn và ngược dòng thắng 3-1.

Bên cạnh đó, HLV Arnold cho rằng thầy trò HLV Park không có lợi thế khán giả, nên tuyển Australia tự tin đến Hà Nội để giành chiến thắng.

1888527-1608812528706
ĐT Việt Nam sẽ thi đấu trên sân nhà mà không có sự cổ vũ trên khán đài

"Tôi tin đó sẽ là lợi thế lớn khi sân nhà của tuyển Việt Nam không có khán giả. Chúng tôi đang hồi phục tốt sau trận đấu với Trung Quốc. Toàn đội sẵn sàng tâm lý và tinh thần để lấy 3 điểm. Tôi khẳng định chúng tôi càng chơi càng tốt qua từng trận đấu. Chúng tôi sẵn sàng lao ra ngoài kia và giành mọi chiến thắng. Trận đấu với Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ".

Trận đấu giữa Việt Nam với Australia diễn ra trên sân Mỹ Đình lúc 19h ngày 7/9 trên sân Mỹ Đình. Tuy nhiên, đội tuyển sẽ không có sự cổ vũ trực tiếp của khán giả do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo dõi Sports442 trên