sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Trước ngày đấu Việt Nam, ngôi sao tuyển Trung thi đấu tệ hại, bị báo nước nhà gắn mác "kẻ thua cuộc"

Thứ năm, 23/09/2021 17:00 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Tiền đạo trụ cột của tuyển Trung Quốc mới đây đã bị truyền thông nước nhà lên tiếng chê bai, chỉ trích do thi đấu quá tệ hại tại La Liga, giải bóng đá hàng đầu Tây Ban Nha.

Cụ thể, ở vòng 6 giải VĐQG Tây Ban Nha - La Liga diễn ra vào rạng sáng nay, CLB Espanyol đã đánh bại Alaves với tỉ số tối thiểu 1-0. Trong trận đấu này, tiền đạo đội tuyển Trung Quốc - Wu Lei được Espanyol tạo điều kiện thi đấu khi anh vào sân từ ghế dự bị ở phút 66.

Mặc dù vậy, cầu thủ này đã thi đấu vô cùng tệ hại khi bị chấm điểm thấp nhất tính ở cả hai đội (6.1 điểm theo Sofascore), đồng thời bỏ lỡ một cơ hội đối mặt vô cùng ngon ăn ở những phút bù giờ.

Chứng kiến chân sút số 1 tuyển Trung Quốc đá dở tệ, BLV nổi tiếng Hao Qiaosheng cho rằng sẽ rất đáng lo cho tuyển Trung Quốc trong trận gặp Việt Nam tới đây nếu phong độ cầu thủ này vẫn không cải thiện.

wu lei 3
Tiền đạo số 1 tuyển Trung có màn thi đấu tệ hại trong màu áo CLB Espanol tại La Liga

"Việc đối mặt trực diện với đối phương luôn là vấn đề của Wu Lei. Cầu thủ này có khả năng rê dắt tốt, nhưng vấn đề của anh ta là không thể thắng khi thực hiện tình huống đối mặt quyết định. Nếu điều này tiếp tục lặp lại, trận đấu sắp tới của ĐTQG gặp Việt Nam sẽ rất đáng lo ngại."

"Trận đấu tiếp theo của đội tuyển Trung Quốc sẽ là một trận cầu sinh tử. Nếu không thể thắng Việt Nam, chúng ta sẽ chia tay với tấm vé dự World Cup. Tôi mong rằng Wu Lei có thể điều chỉnh tâm lý và tin tưởng vào bản thân."- BLV chia sẻ.

Bên cạnh đó, truyền thông Thượng Hải cũng đăng dòng tiêu đề: "Espanyol thắng, nhưng Wu Lei là kẻ thua cuộc" chỉ trích khá nặng nề tiền đạo này.

TQ4
Lực lượng tuyển Trung đang gặp nhiều vấn đề đáng lo ngại

"Đây là cơ hội duy nhất để một cầu thủ dự bị trong thời gian dài có thể thay đổi vận mệnh của bản thân. Nhưng cuối cùng Wu Lei không chỉ bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tuyệt vời mà còn bỏ lỡ luôn cơ hội để tạo dựng niềm tin với HLV Moreno."

Hiện tại, lực lượng của tuyển Trung Quốc tương đối đáng lo khi một loạt cầu thủ như Zhang Linpeng, Wang Gang và Yin Hongbo vẫn chưa thể quay trở lại vì chấn thương. Việt Nam với sự trở lại của Công Phượng chắc chắn sẽ khiến đội bóng xứ tỷ dân càng thêm phần lo ngại.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên