sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Trung Quốc "mừng thầm" khi Văn Lâm chấn thương nhưng vẫn "lo sợ" trước Quang Hải và Công Phượng

Thứ năm, 16/09/2021 21:36 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Việc thủ môn Đặng Văn Lâm gặp chấn thương không thể xuất hiện trong trận tuyển Việt Nam gặp Trung Quốc khiến truyền thông Trung Quốc vui mừng. Tuy nhiên, trước sự trở lại của Công Phượng, tuyển Trung lại có phần e dè.

Mới đây, thủ thành Đặng Văn Lâm đã gặp chấn thương vai và chắc chắn không thể có mặt trong danh sách triệu tập của đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho các trận đấu gặp Trung Quốc và Oman vào tháng 10 tới đây.

Trước thông tin này, tờ Sohu của Trung Quốc đăng tải bài báo với dòng tít: "Thủ môn chính thức của đội tuyển Việt Nam dính chấn thương, vắng mặt trong trận đấu với Trung Quốc, tuyển Trung Quốc hy vọng giành chiến thắng trong trận đấu tới".

vanlam1
Việc Văn Lâm vắng mặt khiến tuyển Trung có thêm tự tin giành chiến thắng Việt Nam

Trong bài đăng, tờ báo nói thêm: "Thủ môn Đặng Văn Lâm chấn thương ở vai, khi anh trở về tập luyện cùng CLB Cerezo Osaka (Nhật Bản). Văn Lâm có thể phải phẫu thuật và xa sân cỏ trong vài tháng".

"Điều này đồng nghĩa với việc Đặng Văn Lâm sẽ không thể thi đấu trong các trận gặp Trung Quốc và Oman, vào các ngày 7 và 12/10. Thủ thành mang hai dòng máu Việt - Nga đã ra sân trong trận tuyển Việt Nam thua Australia 0-1 (ngày 7/9). Australia là đối thủ mà tuyển Trung Quốc từng thua 0-3".

Tuy nhiên, ngoài Văn Lâm, bên phía Việt Nam còn Tấn Trường - cầu thủ hiện đang có phong độ rất tốt. Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo cũng đã lập tức triệu tập bổ sung thủ thành Trần Nguyên Mạnh từ CLB bóng đá Viettel.

Tờ báo Trung Quốc cho rằng, việc vắng Văn Lâm sẽ là một lợi thế không nhỏ giúp tuyển Trung có thể giành chiến thắng trong trận đấu tới. Tuy nhiên, khi nhắc đền hàng công với sự xuất hiện của Quang Hải và sự trở lại của Công Phượng, báo Trung lại có phần tỏ ra e dè.

AJ8I3053_zing
Sự trở lại của Công Phượng lại khiến truyền thông xứ tỷ dân dè chừng

"Còn về phía đội tuyển Trung Quốc, việc thủ môn chủ lực của đội tuyển Việt Nam là Đặng Văn Lâm không thi đấu, chắc chắn là một tin vui, giúp đội bóng của HLV Li Tie gia tăng rất nhiều hy vọng chiến thắng" 

"Dù vậy, tiền đạo hàng đầu của bóng đá Việt Nam là Nguyễn Công Phượng cũng đã trở lại. Ngoài ra, tiền vệ Nguyễn Quang Hải cũng có tên trong danh sách chuẩn bị cho trận gặp tuyển Trung Quốc".

Việc vắng mặt của Văn Lâm chắc chắn sẽ khiến HLV Li Tie tập trung tấn công vào vị trí mà thủ thành này để lại. Dù vậy, thủ môn Tấn Trường bên phía Việt Nam với phong độ lên cao thời gian gần đây hoàn toàn sẽ không làm hàng thủ phía Việt Nam dễ bị lung lay trước Trung Quốc.

Theo dõi Sports442 trên