sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Sau nhiều tranh cãi, cựu danh thủ Hồng Sơn khuyên thầy Park nên dùng Tấn Trường thay vì Văn Lâm

Thứ năm, 09/09/2021 17:17 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Sau khi trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Australia kết thúc, tình huống nhận bàn thua của ĐT Việt Nam khiến Văn Lâm nhận nhiều tranh cãi. Theo HLV/cựu thủ môn Dương Hồng Sơn, quyết định chọn Văn Lâm bắt chính là chưa thực sự hợp lý.

Khi hiệp một trận Việt Nam vs Australia tối 7/9 tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á chỉ còn vài phút là kết thúc, Đặng Văn Lâm đã phải nhận một bàn thua rất đáng tiếc. Australia đã có pha tạt bóng xoáy từ cánh trái, Văn Lâm định lao ra cản phá nhưng lỡ đà. Sau đó, anh lùi lại khung thành nhưng không kịp đẩy pha đánh đầu ra góc xa của trung vệ Grant.

61381e64ebe14_1
Màn trình diễn của Văn Lâm trong trận đấu vừa qua không thực sự khiến NHM yên tâm

Nhận xét về tình huống thủng lưới của Văn Lâm, HLV/cựu thủ môn Dương Hồng Sơn nói:

"Trong cả trận đấu thì Lâm thực ra hoạt động không nhiều, chỉ có một vài tình huống ra vào, đáng chú ý nhất là pha bóng ở cuối hiệp một. Tình huống đó khi Văn Lâm định ra thì bị hớ. Cậu ấy định lao ra bắt bài nhưng không thành. Lúc cậu ấy quyết định quay lại thì cũng hơi chậm rồi. Khi đối phương đánh đầu ra góc xa, thì cậu ấy không với tới bóng được."

Cựu thủ môn ĐT Việt Nam cũng cho biết, nguyên nhân của pha bắt có phần khá cập dập này là do Văn Lâm thi đấu tại Nhật trong thời gian dài và không có nhiều thời gian luyện tập cùng các đồng đội tuyển Việt Nam. Đồng thời, vị HLV này cũng khuyên thầy Park nên sử dụng Tấn Trường do so với Văn Lâm thì Tấn Trường là người chơi ổn định hơn. Trong trận gặp Arabia Saudi, Tấn Trường cũng có màn trình diễn rất xuất sắc.

VL-TT
Cựu thủ môn cho rằng Tấn Trường có sự ổn định hơn Văn Lâm

"Tôi nghĩ vị trí thủ môn cần có sự ổn định. Tất nhiên quyết định là tùy HLV, tùy triết lý của họ. Nhưng theo tôi nghĩ thì vị trí thủ môn nên ưu tiên sự ổn định. Đó là điều cần tính toán. Tất nhiên, Văn Lâm cũng là thủ môn đẳng cấp. Và HLV Park Hang-seo sử dụng nhân sự là tuân theo triết lý nào đó của ông ấy. Tôi không đặt nặng chuyện HLV Park nên dùng ai và không nên dùng ai.

Tôi vẫn cho rằng Tấn Trường và Văn Lâm về chuyên môn là 50 – 50. Nhưng với các trận như gặp Australia, thủ môn sẽ cần sự ổn định. Nhân sự đang ổn định thì mình nên sử dụng. Còn để xoay tua mà ở vị trí thủ môn thì tôi nghĩ không hợp lý."

Có thể thấy, danh thủ Hồng Sơn phân tích cũng có ý đúng khi trước giờ vị trí thủ môn luôn cần sự ổn định rất lớn. Vì vậy, ít khi nào các đội bóng lại sử dụng 2 thủ môn trong 2 trận đấu liên tiếp chỉ cách nhau ít ngày. 

Theo dõi Sports442 trên