sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

"Ronaldo Trung Quốc" vắng mặt, đến lúc "Messi Việt Nam" tỏa sáng trận quyết chiến Trung Quốc?

Thứ hai, 04/10/2021 14:42 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Trận "thư hùng" giữa ĐT Việt Nam và Trung Quốc chỉ còn ít ngày nữa là sẽ diễn ra, do vậy tình hình tương quan lực lượng hai bên đang trở thành đề tài nóng đối với truyền thông hai nước.

Chỉ còn chưa đầy 4 ngày nữa, trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Trung Quốc thuộc khuôn khổ Vòng loại 3 World Cup 2022 - Khu vực châu Á sẽ diễn ra. Trước tình hình này, vấn đề về tương quan lực lượng giữa hai bên được giới truyền thông vô cùng quan tâm.

Về tuyển Trung Quốc, vào tối 30/9, đội tuyển Trung Quốc đã thi đấu trận giao hữu với Syria tại Sharjah. Đây là trận đấu mà toàn đội Trung Quốc dùng để kiểm tra kỹ lưỡng về quá trình của giai đoạn chuẩn bị trước đó. Đội đã bố trí hai đội hình hoàn toàn khác nhau trong nửa đầu trận đấu. Toàn đội đã nghỉ ngơi hoàn toàn sau trận đấu 1 ngày. 

0-1633247339562
"Ronaldo Trung Quốc" sẽ khó lòng xuất hiện trong trận quyết đấu Việt Nam vào ngày 8/10 tới đây?

Cũng trong trận giao hữu này, cầu thủ Zhu Chenjie, một trong những trung vệ của tuyển Trung đã dính chấn thương trong trận đấu. Bác sĩ của đội cũng đã khâu vết thương cho anh ngay trên sân.  Ngoài ra, HLV Li Tie cũng nhận thêm một tin "sét đánh" khác khi các cầu thủ như Jin Hongbo, Wei Shihao, Jin Jingdao, Guo Tianyu, Wang Shangyuan và Wang Qiuming vẫn đang phải trải qua các đợt tập luyện phục hồi do thể lực mệt mỏi hoặc chấn thương nhẹ. Trong số này, Sohu khẳng định, cầu thủ được mệnh danh là "Ronaldo Trung Quốc" Wei Shihao sẽ vắng mặt ở trận gặp tuyển Việt Nam.

Trong bài phỏng vấn trước khi vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khởi tranh, FIFA từng ví Wei Shihao là "Ronaldo Trung Quốc". Việc vắng mặt cầu thủ này trong trận đấu với Việt Nam, chắc chắn sẽ là một tổn thất không hề nhỏ đối với thầy trò HLV Li Tie. 

CP3
Phong độ của Công Phượng trong những buổi tập gần đây đang lên khá cao

Về phía ĐT Việt Nam, dù đang phải đối mặt với "cơn bão chấn thương" nơi hàng thủ, sự trở lại ấn tượng của Công Phượng với màn trình diễn tốt trong những trận đấu tập sẽ phần nào khiến khán giả nhà yên tâm vào một trận đấu có điểm cho ĐT Việt Nam. 

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên