sports442.com
Thứ hai, 06/05/2024

Nhận phản ứng trái ngược dù cùng thua đậm, Trung Quốc lập tức thay đổi thái độ với tuyển Việt Nam?

Thứ bảy, 04/09/2021 10:28 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Ngay loạt trận đầu tiên vòng loại thứ ba World Cup 2022, tuyển Việt Nam và tuyển Trung Quốc đã có những khác biệt lớn. Dù cùng bị thủng lưới 3 bàn và để thua trước những đối thủ mạnh, nhưng phản ứng của truyền thông là hoàn toàn khác biệt.

Cùng thua đậm, nhưng tinh thần chiến đấu của tuyển Việt Nam được khán giải nước nhà và bạn bè quốc tế ngợi khen thì chính NHM và truyền thông Trung Quốc lại tỏ ra chán nản với thất bại  của đội nhà.

Thế nên giờ đây, thay vì 'dọa nạt', 'khinh thường' đội tuyển Việt Nam như trước khi lượt trận đầu diễn ra, nhiều tờ báo Trung Quốc đã phải "tắt tiếng" hoặc thay đổi quan điểm, trở nên cực kì dè dặt.

vnas1
Dù thua, ĐT Việt Nam vẫn thể hiện tinh thần chiến đấu kiên cường, khiến NHM ngả mũ thán phục

Tờ 163.com có những bình luận khá gay gắt hướng về phía ĐT Trung Quốc: "Nếu đem màn trình diễn tổng thể đi so sánh với Oman và Việt Nam, chúng ta đừng mong bằng họ" 

"Hãy nhìn xem, Oman thi đấu với Nhật Bản cũng là một đội yếu đối đầu đội mạnh, hay tuyển Việt Nam dù thua Ả Rập Xê Út nhưng họ thậm chí còn ghi bàn trước và chỉ thua bởi tấm thẻ đỏ. Vì sao đội tuyển Trung Quốc thua kém so với tuyển Việt Nam và Oman? Chúng ta bỏ tiền gấp vô số lần so với Oman và Việt Nam!" 

Bên cạnh đó, tờ Sina thì nêu ra quan điểm rằng ở loạt trận thứ ba tới đây gặp Việt Nam (7/10), có lẽ tuyển Trung Quốc nên tập trung chơi phòng ngự để tránh có thêm thất bại.

TQ-VN
Nhận phản ứng trái ngược, nhiều báo Trung Quốc e dè hơn, không còn quá tự tin trước Việt Nam

"Oman đã hạ Nhật Bản với tỷ số 1-0. Việt Nam bị coi là đội yếu nhất bảng B, tuy nhiên cũng dẫn trước Ả Rập Xê Út trên sân khách. Họ chỉ bị khuất phục khi trung vệ Duy Mạnh nhận thẻ đỏ trong hiệp hai. Chính vì vậy, tuyển Trung Quốc cần tập trung chơi phòng ngự phản công trước cả Việt Nam cũng như Oman. Bằng không, nguy cơ rất cao đoàn quân ông Li Tie sẽ tiếp tục thua trận".

Ngày 7/9 tới đây, Trung Quốc sẽ gặp Nhật Bản còn Việt Nam sẽ đối đầu Australia. Hai đối thủ này thậm chí còn mạnh hơn các đối thủ trong lượt trận đầu tiên của hai đội. Liệu ĐT Việt Nam có thể một lần nữa làm 'chấn động' truyền thông quốc tế? Hay Trung Quốc sẽ lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ nước nhà?​

Theo dõi Sports442 trên