sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Hết UAE, Trung Quốc tiếp tục bị tuyển Syria "làm tiền", đòi trả phí nếu muốn đá giao hữu?

Thứ sáu, 24/09/2021 19:29 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Trước thềm trận đấu với ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022, tuyển Trung Quốc đang gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm một quân xanh chất lượng.

Theo tuyền thông Trung Quốc, dù đã nỗ lực tìm kiếm nhưng ĐTQG nước này vẫn không nhận được hồi âm tích cực nào từ các đội bóng nước ngoài để thi đấu giao hữu trước thềm trận gặp ĐT Việt Nam. Do đó, thầy trò HLV Lie Tie đã phải đá giao hữu với đội U22 vào ngày 22/9 vừa qua để rèn quân cho các trận đấu VL World Cup 2022 vào đầu tháng 10 tới, đặc biệt là trận đấu gặp Việt Nam.

Trước đó, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã liên hệ với một loạt các liên đoàn ở Trung Á và Tây Á như Bahrain, Jordan, Kuwait, Iraq, Lebanon, Iran, Uzbekistan nhưng đều không nhận được sự đồng ý. Ngoài ra, các CLB lớn nhỏ ở UAE hay Ai Cập đều từ chối lời đề nghị giao hữu của Liên đoàn bóng đá Trung Quốc.

Trung Quoc
HLV Li Tie đang đau đầu vì không tìm được "quân xanh" chất lượng cho đội nhà

Nhiều thông tin cho rằng, ĐT Syria đã nhận lời giao hữu với đội bóng xứ tỷ dân vào ngày 30/9. Tuy nhiên, trận đấu này cũng đang đứng trước nguy cơ bị hủy bỏ. Lý do là vì Liên đoàn bóng đá Syria đang muốn đòi một khoản phí ra sân cho trận đấu này. Đây không phải là lần đầu tiên Trung Quốc bị một đội bóng ra yêu cầu như vậy khi trước đó, đội bóng lại UAE cũng đã đưa ra yêu cầu tương tự. Tất nhiên, đây là điều mà LĐBĐ Trung Quốc khó có thể chấp nhận.

Bàn về vấn đề này, tờ Sohu của Trung Quốc cho rằng kế hoạch ĐT Trung Quốc đang "rối như tơ vò" vì không thể có đủ "quân xanh" như dự kiến. Theo đó, tờ báo này khẳng định ĐT Trung Quốc đang "vỡ kế hoạch" chuẩn bị cho trận gặp ĐT Việt Nam vào ngày 7/10 sắp tới.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên